Sản phẩm nội địa có nguy cơ bị “bay màu” vì hàng giả

Sản phẩm nội địa có nguy cơ bị “bay màu” vì hàng giả

Hàng giả không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy hại với người tiêu dùng mà còn khiến ngân sách nhà nước thất thu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và khiến các doanh nghiệp tại Việt Nam vô cùng quan ngại. Cùng xem Cenly đã cập nhật được thông tin gì về vấn nạn này thông qua bài viết sau nhé!

Tình trạng hàng giả Quý I năm 2022

Từ bấy lâu nay, vấn nạn hàng giả vẫn có diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù cho lực lượng chức năng đã can thiệp, chủ doanh nghiệp đã đề ra phương án phòng ngừa. Trong suốt 2 năm làn sóng Covid tấn công, tình hình hàng giả trong nước vẫn chưa có chiều hướng giảm. 

Theo nghiên cứu, mặc dù hàng giả luôn chiếm thị phần cao trên thị trường nhưng tuỳ theo nhu cầu của người tiêu dùng lúc đó là gì thì loại hàng giả đó mới được tung ra. Từ đầu năm 2020 đến cuối 2021, các mặt hàng y tế như khẩu trang, thuốc đều bị làm giả. Đầu năm 2021, khi phần lớn người dân đều được tiêm Vaccine thì nhu cầu sử dụng các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ như thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường tăng cao.

Thực phẩm chức năng bị làm giả rất nhiều
Thực phẩm chức năng bị làm giả rất nhiều

Các thống kê cho rằng, riêng khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã tiêu thụ khối lượng lớn hàng giả và tình trạng này vẫn có nguy cơ tiếp diễn sang Quý II cùng năm.

Thiệt hại mà hàng giả gây ra

Ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng

Bạn có biết, các ca bệnh liên quan đến hàng giả ngày càng tăng hay không? Mỗi ngày, bệnh viện đều phải nhận những ca cấp cứu liên quan đến sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, sản phẩm giả, hàng nhái. Đây là hậu quả khi dùng hàng giả trong thời gian dài. Sức khỏe bạn sẽ suy giảm từng ngày, các thành phần chưa được kiểm nghiệm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các cơ quan. 

Hàng giả gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng
Hàng giả gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng

Do ham rẻ, khách hàng phải chi trả hàng triệu đồng để khắc phục hậu quả mà hàng giả gây ra trong khi hàng chính hãng được niêm yết giá, “tiền nào của nấy” và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Theo đó, ý thức sử dụng hàng thật ngày càng được nâng cao nên người ta đã bắt đầu tìm hiểu, kiểm tra sản phẩm trước khi mua và thanh toán để chắc chắn được đó là hàng thật.

Gây hệ luỵ lâu dài cho doanh nghiệp

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng các thương hiệu đang dần đánh mất uy tín, thiệt hại về mặt doanh số khi hàng giả lưu hành trên thị trường. Khi không thể bán được hàng hoá, doanh nghiệp có nguy cơ cao bị “bay màu” và có thể trong tương lai, mặt hàng đó sẽ không còn tồn tại nữa. 

Vì vậy, Hiệp hội người tiêu dùng Việt Nam mong muốn rằng người dân chỉ sử dụng hàng thật, hàng chính hãng, các doanh nghiệp đề ra biện pháp khắc phục triệt để vấn nạn này. Khi tất cả mọi người đều nhận thức được thiệt hại mà hàng giả gây ra thì chắc chắn sẽ không còn trường hợp tiêu thụ hàng giả, cắt đứt nguồn cầu, từ đó, tình trạng này được chấm dứt.

Lời giải cho bài toán hóc búa: Phòng chống hàng giả

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu về sản phẩm hỗ trợ người dùng cải thiện vóc dáng, Công ty TNHH Cenly Organic đã phát triển 2 tính năng phòng chống hàng giả là Location Store và Xác minh sản phẩm.

Sau một thời gian ra mắt khách hàng, 2 tính năng nhận được rất nhiều lượt sử dụng để kiểm tra xem sản phẩm trên tay có phải là hàng thật hay không. Nhờ vậy, nhiều người đã phát hiện ra hàng giả, nhất quyết không sử dụng để bảo vệ sức khoẻ của mình. 

>> Tham khảo cách sử dụng tính năng Location Store qua video này nhé!

Để hạn chế tình trạng này xảy ra, Cenly khuyên khách hàng dùng tính năng Location Store định vị hệ thống đại lý ở khoảng cách gần mình nhất và mua hàng từ đại lý. 

Cùng chung tay bài trừ vấn nạn hàng giả để các sản phẩm nội địa ngày được phát triển, người Việt Nam tin dùng sản phẩm nội địa!

LIÊN HỆ