Mỡ lưng, cơ xô và những điều bạn cần biết

Mỡ lưng, cơ xô và những điều bạn cần biết

Làm thế nào để có một tấm lưng ong hoàn hảo? Làm thế nào để không bị “lòi” mỡ ở vùng lưng khi mặc váy, áo ôm? Cách duy nhất là cơ cơ xô bạn phải săn chắc. Vậy thì hãy theo chân Cenly để biết được cách giảm mỡ lưng, làm săn chắc cơ xô nhé!

Bạn cần biết gì về mỡ lưng?

Mỡ lưng xuất hiện ở dưới nách, giáp với lưng giữa và cơ cầu vai. Đây cũng chính là phần cơ xô “trong truyền thuyết” mà các gymer luôn chăm chỉ tập luyện để có một tấm lưng hoàn hảo. 

Lưng là khu vực tập trung nhiều mỡ mà ít ai để ý
Lưng là khu vực tập trung nhiều mỡ mà ít ai để ý

Khác với những nhóm cơ khác trên cơ thể, mỡ lưng không thể tiêu hao nếu bạn chỉ luyện tập cardio cường độ cao. Cơ xô, cơ lưng là nhóm cơ lớn trên cơ thể nên cần phải có sự tác động mạnh mẽ thì mới có thể giảm mỡ, tăng cơ. 

Khi có cơ xô đẹp, bạn sẽ không phải lo lắng về lượng mỡ thừa ra khi mặc đồ ôm sát, bạn sẽ vô cùng tự tin khi diện những chiếc bra thể thao size XS, S và dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn khi mặc bikini đi biển.

Cách giảm mỡ lưng hiệu quả

Giảm mỡ lưng, làm săn chắc cơ xô với chế độ ăn và lịch tập luyện hợp lý sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Cenly sẽ chia sẻ 3 bí quyết đó ngay sau đây:

Chế độ luyện tập

Luyện tập để có được tấm lưng thon gọn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Trước tiên, bạn hãy áp dụng bài tập cardio cường độ thấp để cơ thể có thể quen dần với chế độ tập luyện. Sau khi đã quen, bạn có thể tăng mức tập lên để nhanh chóng đốt được mỡ thừa.

Tư thế tập lưng chuẩn
Tư thế tập lưng chuẩn

Hiit cường độ cao giúp bạn đốt mỡ toàn thân, không riêng gì vùng lưng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần kết hợp tập cơ để cơ xô săn chắc, phòng tránh tình trạng thịt bị chùn, như vậy thì dù không còn mỡ thừa nhưng bạn vẫn không thể mặc đồ ôm sát. 

Tập luyện kết hợp tạ luôn được các gymer ưu tiên bởi vì hiệu quả rõ rệt, dễ dàng điều chỉnh biên độ khi luyện tập mà không sợ bị chấn thương. Nếu như bạn cảm thấy tập tạ là quá sức thì có thể thử sử dụng dây kháng lực. Việc tập kháng lực sẽ giúp cơ xô nhanh chóng săn chắc hơn. Tuy nhiên khi tập kháng lực, bạn phải đảm bảo rằng mình có thể kiểm soát được biên độ, còn không thì bạn có nguy cơ cao bị chấn thương trong lúc tập luyện.

Cơ lưng rắn chắc không chỉ lấy lại sự tự tin cho bạn về mặt tinh thần mà còn giúp bảo vệ xương sống, bảo vệ nội tạng của bạn.

Chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành mỡ lưng. Nếu như bạn ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, thực phẩm có đường hoá học thì cơ lưng tích tụ nhiều mỡ thừa là chuyện vô cùng hiển nhiên. Vậy nên hãy xây dựng cho mình một thực đơn đầy đủ các nhóm chất, loại bỏ bớt thức ăn khiến quá trình vận chuyển chất bị rối loạn. 

Bổ sung đầy đủ các nhóm chất cho cơ thể và chỉ cắt giảm đường, tinh bột
Bổ sung đầy đủ các nhóm chất cho cơ thể và chỉ cắt giảm đường, tinh bột

Khi tập cardio, bạn hãy nạp cho mình các nhóm chất như vitamin, chất xơ để có thể dễ dàng đào thải mỡ thừa. Khi bắt đầu luyện tập các bài về cơ, bạn hãy bổ sung thật nhiều đạm từ ức gà, trứng,…

Đừng quên giảm tinh bột, đường hoá học và dầu mỡ trong thực đơn dinh dưỡng của mình nhé! Nếu duy trì nạp những chất này vào người thì sẽ rất khó để bạn giảm được phần mỡ lưng đấy.

Sử dụng Kem tan mỡ Cenly

Trong khi luyện tập, bạn có thể sử dụng thêm một sản phẩm để quá trình đốt mỡ diễn ra nhanh hơn, đó chính là Kem tan mỡ Cenly. Công dụng của sản phẩm là:

  • Đốt cháy mỡ thừa bằng cách sinh nhiệt qua da.
  • Dưỡng vùng da rạn nứt, khô sần.
  • Không gây nóng rát, phù hợp với làn da nhạy cảm, mẹ bỉm sữa.
Hình ảnh sản phẩm Tan mỡ đến từ nhà Cenly
Hình ảnh sản phẩm Tan mỡ đến từ nhà Cenly

Để giảm được mỡ lưng, hãy tập phần cơ xô của mình thật đều đặn và sử dụng Tan mỡ Cenly trong quá trình vận động. Cùng Cenly tạo khối cho vóc dáng nhé!

LIÊN HỆ