Đánh tan mặc cảm sao dạo này gầy thế?

Đánh tan mặc cảm sao dạo này gầy thế?

Đâu phải lúc nào gầy cũng đẹp. Với những ai khó tăng cân thì cụm từ “gầy trơ xương”, “gầy như củi khô” lại trở thành một nỗi ám ảnh. Vậy trong bài viết hôm nay hãy cùng Cenly tìm hiểu về cách tăng cân lành mạnh để đánh tan mặc cảm về cân nặng và hình thể nhé!

Đi tìm nguyên nhân khó tăng cân

Muốn giải quyết được vấn đề thì trước tiên chúng ta phải đi tìm nguyên nhân. Theo đó, có những nguyên nhân sau khiến bạn khó tăng cân.

Mất cân bằng dinh dưỡng

Đây không phải là nguyên nhân hiếm gặp, bởi nhiều người hiện nay chưa thực sự chú trọng vào chế độ ăn uống. Thích gì ăn nấy hay thậm chí bữa ăn bữa bỏ.

Nếu bạn chỉ tập trung vào chất béo, chất đạm, tinh bột nhưng không ăn rau củ, hoa quả sẽ dẫn tới tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng và khó khăn trong việc trao đổi chất.

Hấp thụ, tiêu hoá kém

Số lượng lợi khuẩn trong đường ruột có ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ và tiêu hoá của bạn. Với những người gầy số lượng này thường thiếu hụt có thể do những nguyên nhân sau:

  • Ăn nhiều chất béo, chất đạm, ít rau củ, chất kích thích.
  • Các bệnh về đường ruột.
  • Bị stress.

Thiếu ngủ

Thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ, ngủ không ngon, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, chán ăn vì khả năng trao đổi chất kém. Trong xã hội hiện đại, ngày càng nhiều người trở thành cú đêm. Có thể do công việc, học tập có khi do thói quen sinh hoạt.

Lười vận động

Đừng quên vận động thường xuyên để cơ thể săn chắc và tràn đầy năng lượng. Bạn chỉ cần dành từ 10 – 30 phút mỗi ngày để tập các bài tập giúp tạo cơ bắp, tăng sức đề kháng và giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Cách khắc phục, tăng cân hiệu quả

Chế độ ăn giàu calo

Các bạn cần bổ sung lượng calo nạp vào cơ thể cao hơn lượng calo đốt cháy bên ngoài. Nếu muốn tăng cân lành mạnh hãy đặt mục tiêu cho bản thân có thể nạp một lượng calo cao hơn đốt cháy từ 300 calo – 500 calo mỗi ngày. Rồi từ từ bạn tăng số lượng calo lên nếu có thể.

Ăn uống điều độ

Không bỏ bữa, ăn cần bằng dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các chất béo, chất đạm, rau củ, trái cây… Trong đó, hãy nhớ cung cấp số lượng lớn hàm lượng calories, giàu vitamin và khoáng chất để cải thiện sức khoẻ tổng thể.

Luyện tập hợp lý

Chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn giúp bạn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng cảm giác thèm ăn, hấp thu hiệu quả. Từ đó, quá trình tăng cân diễn ra hiệu quả hơn.

Cùng với quá trình ăn uống, một chế độ luyện tập hiệu quả sẽ giúp bạn sớm đạt cân nặng như mong muốn.

Sử dụng Thảo mộc tăng cân gia truyền Cenly

Cuối cùng, không thể không kể đến Thảo mộc tăng cân gia truyền Cenly. Một giải pháp tăng cân hữu hiệu dành cho những ai khó tăng cân. Với chiết xuất từ những thảo mộc tự nhiên lành tính, sản phẩm cực kỳ an toàn cho cơ thể người dùng.

Hiện sản phẩm đang được phân phối bởi những đại lý Cenly trên toàn quốc. Liên hệ để đặt mua ngay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Cenly triển khai CTKM tặng quà tri ân khách hàng dịp đại lễ 30/04-01/05

Những ngày lễ lớn luôn là một dịp và cơ hội để Cenly thể hiện...

Cùng Cenly hưởng ứng ngày trái đất 22/04

Ngày Trái Đất và thực hiện lối sống bền vững hơn, cùng CENLY chung tay...

Son Cenly L2 lựa chọn sắc màu riêng cho nàng

Son Môi Cenly L2 không chỉ là một sản phẩm làm đẹp, mà còn là...

Chúc mừng lễ giỗ tổ Hùng Vương 10 tháng 3

Giỗ tổ Hùng Vương, còn được gọi là Quốc Giỗ hay Lễ hội Đền Hùng...

Cẩn trọng hàng giả nhái sản phẩm Cenly

Người tiêu dùng hiện nay thường có xu hướng tìm kiếm những nơi bán sản...

5 điểm chạm giúp eo thon dáng gọn

Bạn đã từng nghĩ về một cơ thể hoàn hảo, một làn da căng tràn...

LIÊN HỆ