Top thực phẩm ăn vào là tăng cân

Top thực phẩm ăn vào là tăng cân

Có vô vàn phương pháp để tăng cân nhưng thực phẩm vẫn có tầm quan trọng nhất định và cần được thay đổi nếu bạn muốn cải thiện cân nặng. Bạn có biết, ăn quá nhiều món ăn không tốt cho sức khoẻ có thể làm gián đoạn quá trình tăng cân của mình hay không? Vì vậy, bạn cần biết được cách cân bằng chất dinh dưỡng trong thực đơn để có được chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp với thể trạng. 

Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ, thịt nạc đều là thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp, cấu tạo mô cơ và được xếp vào loại thực phẩm tăng cân. Ví dụ điển hình là thịt thăn bò, cứ 170gr thăn bò thì chứa khoảng 5gr leucine, một thành phần dùng để kích thích tổng hợp protein vơ và tạo mô cơ. Không chỉ vậy, thăn bò nói riêng và thịt đỏ nói chung chứa lượng calo cao, giàu protein, bổ sung các chất cần thiết để xây dựng cơ bắp.

Bò bít tết được nhiều người ưa thích
Bò bít tết được nhiều người ưa thích

Bên cạnh thịt đỏ thì thịt mỡ cũng là một trong những gương mặt “sáng giá” trong làng tăng cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều thịt mỡ vì sẽ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến máu và tim mạch.

Cá chứa nhiều dầu 

Nhìn chung, cứ 100gr cá thì chứa khoảng 206 calo, cá còn chứa nguồn chất béo lành mạnh, không gây tích mỡ và là nguồn protein vô cùng tuyệt vời. Cá hồi, cá mú, cá vân, cá ngừ đều là những loại cá giúp người ăn nhanh tăng cân mà lại không gây cảm giác nặng bụng, khó tiêu như khi ăn thịt đỏ.

Cá hồi vô cùng bổ dưỡng
Cá hồi vô cùng bổ dưỡng

Cá hồi còn chứa axit béo omega-3, không chỉ giúp bạn tăng cân mà còn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. 

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt điều, óc chó, đậu đen, đậu đỏ đều là sự lựa chọn hoàn hảo cho người có nhu cầu tăng cân. Hạt sở hữu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Thành phần dinh dưỡng của hạt còn bao gồm một số loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. 

Các loại hạt trong bữa ăn
Các loại hạt trong bữa ăn

Thông thường, bạn có thể thêm hạt vào trong các bữa ăn, kết hợp với sữa chua, sinh tố hoặc ăn hạt như một món ăn vặt. Việc này giúp cho cơ thể có được chất béo lành mạnh, không tích mỡ thừa mà bạn vẫn thoải mái nhâm nhi cả ngày.

Thực phẩm từ sữa và trứng

Trứng: Thực phẩm cung cấp protein mà bất kỳ một gymer nào cũng phải có trong thực đơn. Cũng giống như hạt, trứng cũng cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể. Tuỳ vào mục tiêu như tăng cân, giảm béo hay tăng cơ mà bạn có thể lựa chọn ăn lòng trắng hoặc lòng đỏ của trứng.

Chất béo vô cùng cần thiết cho người muốn tăng cân
Chất béo vô cùng cần thiết cho người muốn tăng cân

Phô mai: Đây là loại thực phẩm chứa chất béo và nhiều calo. Chỉ với 25gr phô mai, bạn đã có thể nạp vào cơ thể 110 calo và 7gr đạm. Vì vậy, ăn phô mai quá nhiều có thể khiến cơ thể dư đạm, gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu. 

Tinh bột

Tinh bột có trong gạo, bánh mì, ngũ cốc, một số loại củ như khoai lang, khoai tây,… Tinh bột cung cấp lượng calo lớn cho cơ thể, giúp bạn luôn tràn trề năng lượng và minh mẫn khi làm việc. Ngoài ra, tinh bột còn dự trữ cho cơ thể nguồn glycogen, tạo cơ bắp cho người đang cần tăng cân.

Thiếu tinh bột thì sẽ vô cùng khó để tăng cân đấy
Thiếu tinh bột thì sẽ vô cùng khó để tăng cân đấy

Tuy nhiên, phần lớn thực phẩm chứa tinh bột đều có lượng đường nhất định. Bạn nên hạn chế ăn tinh bột chứa đường như cơm vì sẽ gia tăng nguy cơ bị tiểu đường, rối loạn chuyển hoá chất và khiến bạn mắc phải các bệnh khác về đường huyết. 

Tăng cân Cenly

Bên cạnh top những loại thực phẩm được đề cập phía trên, bạn có thể sử dụng Thảo mộc Weight Gain Cenly để hỗ trợ quá trình có được vóc dáng đầy đặn. Sản phẩm sở hữu bảng thành phần lành tính, bao gồm thảo dược quý giúp bổ sung dưỡng chất cho nhiều thể trạng khác nhau như suy dinh dưỡng, gầy kinh niên hay người vừa khỏi bệnh.

Thảo mộc hỗ trợ người dùng tăng cân đến từ Cenly
Thảo mộc hỗ trợ người dùng tăng cân đến từ Cenly

Đừng chần chờ gì nữa mà hãy thêm vào thực đơn của mình những loại thực phẩm ăn vào là tăng cân nhé! Nếu như không có thời gian để thay đổi các món ăn thì Tăng cân Cenly sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn!

LIÊN HỆ