Top 4 bài tập thể dục tăng cân “thần thánh” mà người gầy nào cũng phải biết

Top 4 bài tập thể dục tăng cân “thần thánh” mà người gầy nào cũng phải biết

Tăng cân, tăng cơ đang là xu thế mà giới trẻ hướng đến, đặc biệt là người có cơ địa gầy, suy dinh dưỡng hoặc người “gầy kinh niên”. Thế nhưng những bài tập thể dục thông thường lại đốt cháy năng lượng, làm giảm cân nặng. Vậy có những bài tập thể dục tăng cân nào hiệu quả? Cùng Cenly khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Top 4 bài tập thể dục tăng cân “thần thánh”

Nhằm đẩy nhanh tiến trình tăng cân, tăng cơ thì người ta thường kết hợp sử dụng tạ cho các bài tập thể dục tăng cân

Bài tập thể dục tăng cân DEADLIFT

DEADLIFT là bài tập tạ cơ bản giúp phát triển nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể như cơ lưng, cơ ngực, cơ mông, cơ đùi sau và quan trọng nhất, DEADLIFT giúp tạo một lớp cơ bao bọc chung quanh phần lưng để bảo vệ xương sống người tập. 

DEADLIFT với thanh tạ
DEADLIFT với thanh tạ

Để thực hiện được DEADLIFT, người tập cần giữ thẳng lưng khi nâng và hạ tạ, 2 chân rộng bằng vai, tay cầm thanh đòn cách đùi 1 ngón cái. Tạ được nâng lên và xuống qua khỏi đầu gối. Để bài tập hiệu quả thì bạn cần thường xuyên tập luyện ít nhất 5 phút mỗi ngày cho động tác DEADLIFT.

Bài tập thể dục tăng cân BARBELL SQUAT

BARBELL SQUAT là bài tập tác động lên phần thân dưới của cơ thể, làm săn chắc và tăng cơ đùi, cơ mông, bắp chân. Tuỳ vào nhóm cơ mà bạn muốn phát triển thì độ rộng của 2 chân sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

BARBELL SQUAT giúp tăng cơ phần thân dưới
BARBELL SQUAT giúp tăng cơ phần thân dưới

Khi thực hiện, bạn cần phải thả lỏng gối, thẳng lưng và tránh đổ người về phía trước quá nhiều để tránh chấn thương. Bạn không được để đầu gối vượt quá mũi chân, thanh tạ đòn gánh trên phần thịt của vai. 

Bài tập thể dục tăng cân BARBELL OVERHEAD PRESS

BARBELL OVERHEAD PRESS giúp người tập tăng cơ phần thân trên gồm cơ ngực, cơ tay trước – tay sau, cơ lưng trên, cầu vai,… Đừng lo lắng rằng bạn sẽ bị “đô” con khi tập động tác này. Hãy sử dụng tạ ở mức nhẹ đủ để làm săn chắc cơ thể và tăng cân thôi thì cơ sẽ không phát triển vượt mức.

BARBELL OVERHEAD PRESS giúp tăng cơ và làm vùng da “ngã ba” săn chắc
BARBELL OVERHEAD PRESS giúp tăng cơ và làm vùng da “ngã ba” săn chắc

Với động tác này, bạn cần phải giữ thẳng xương sống, khi nâng và hạ tạ thì mềm khuỷu tay chứ không khóa khớp lại. Duy trì thực hiện BARBELL OVERHEAD PRESS giúp các nàng đánh bay được phần da “nhão” ở lưng và tự tin diện những chiếc đầm body. 

Bài tập thể dục tăng cân BARBELL CURL

BARBELL CURL là bài tập hiếm hoi chỉ tập trung phát triển nhóm cơ tay trước. Tuy nhiên đây lại là bài tập giúp lượng cơ tăng nhanh nhất. Bài tập này vô cùng phù hợp với những bạn nam gầy lâu năm nhưng muốn có vùng cơ tay đẹp hơn và lộ rõ cơ khi mặc áo thun tay ngắn.

BARBELL CURL dễ dàng thực hiện mà đem lại hiệu quả bất ngờ
BARBELL CURL dễ dàng thực hiện mà đem lại hiệu quả bất ngờ

Chế độ dinh dưỡng bổ trợ cho bài tập thể dục tăng cân

Bên cạnh chăm chỉ tập những bài tập thể dục tăng cân thì bạn cũng cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cơ thuận lợi phát triển nhanh chóng. Hãy nạp đạm, vitamin để đủ sức tập những bài tập tạ và thường xuyên tăng độ nặng của tạ lên.

Ngoài ra, bạn có thể uống vitamin tổng hợp, tăng cường ăn đạm từ ức gà, lòng trắng trứng và các loại quả hạch, loại đậu. Vậy nếu như bạn không có đủ thời gian để chế biến hoặc ăn chay thì có cách nào để cải thiện cân nặng bằng chế độ dinh dưỡng không?

Sản phẩm Cenly được nhiều người yêu thích vì giúp cải thiện tình trạng cân nặng
Sản phẩm Cenly được nhiều người yêu thích vì giúp cải thiện tình trạng cân nặng

Thảo mộc tăng cân Cenly chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Được sản xuất theo quy trình khép kín, chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như nhân sâm, linh chi, tâm sen nên không gây những tác dụng phụ. Tăng cân Cenly còn nâng cao đề kháng cho cơ thể thiếu dinh dưỡng, vậy nên kết hợp sử dụng sản phẩm và tập luyện chăm chỉ thì cân nặng bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện. 

Như vậy, chỉ với 4 bài tập thể dục tăng cân trên đây kết hợp với Cenly weight gain thì các bạn đã có cho mình cân nặng mong muốn. Đừng quên thường xuyên đo chỉ số inbody để kiểm tra độ cân bằng của cơ và điều chỉnh độ nặng của tạ sao cho phù hợp với cơ thể nhé!

LIÊN HỆ