Top 20 món ăn tăng cân cho người gầy đơn giản và dễ làm

Thuc pham tang can cover

Có những người “hít không khí cũng mập” nhưng lại có những người ăn hoài cũng không lên được ký nào. Vậy thì bạn đã thực sự ăn đúng món, đúng cách chưa? Ăn gì để tăng cân? Món ăn nào vừa đầy đủ chế độ dinh dưỡng, ngon miệng mà lại còn dễ làm? Cenly sẽ gợi ý một số món ăn giàu dinh dưỡng, dễ tăng cân và cực kì dễ làm để bạn bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình nhé! 

Tổng hợp 20 món ăn tăng cân cho người gầy

1. Cơm trắng

Top 1 của chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua cơm trắng. Một món ăn chính trong bữa ăn của mỗi gia đình người Việt. Có thể bạn chưa biết, trong một bát cơm trắng 100g thì chứa tới 130 calo. Chưa kể, chất xơ trong gạo trắng còn giúp bạn hạn chế các vấn đề liên quan đến ruột như tiêu chảy, viêm túi thừa.Chắc chắn với một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì bạn sẽ tăng cân sớm thôi. 

2. Cơm Tấm

Như các bạn đã biết thì tinh bột chính là một thành phần khiến chúng ta dễ tăng cân nhất. Một trong những loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao nhất phải kể đến cơm tấm. Nếu bạn muốn tăng cân hãy thêm loại ngũ cốc này vào thực đơn của mình nhé! 

Món cơm tấm sườn non còn là đặc sản Sài Gòn nữa đó. Ngoài cơm tấm là thành phần chính còn được ăn kèm với sườn non, bì, chả trứng, dưa chua và các loại rau củ. Các thành phần hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn hấp dẫn, ngon miệng, nhiều dinh dưỡng và cực kỳ phù hợp với những người đang muốn tăng cân.

3. Các món ăn làm từ đồ nếp 

Xôi, bánh trôi,… các món ăn được làm từ gạo nếp – loại gạo cũng có hàm lượng tinh bột cao. Xôi thường là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng bởi xôi ăn no lâu và chắc dạ, cung cấp nhiều năng lượng cho ngày mới. Hiện nay xôi còn được chế biến thành nhiều loại như xôi ngô, xôi đỗ, xôi xéo, xôi thịt, xôi dừa hạt sen, xôi chiên,… Bạn có thể tha hồ lựa chọn cho thực đơn bữa sáng của mình để dễ tăng cân hơn nhé!

Các món ăn làm từ đồ nếp 
Các món ăn làm từ đồ nếp

Bánh trôi cũng được nấu từ gạo nếp. Nhưng khác với xôi, bánh trôi ngày nay đã trở thành một thứ quà ăn vặt nổi tiếng. Bánh trôi có lớp vỏ làm từ bột nếp với lớp nhân đậu xanh hoặc mè đen kết hợp với nước đường gừng. Đây là một món ăn truyền thống của người Việt nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu hoặc cũng có thể tự làm cho cả gia đình cùng thưởng thức.

4. Bò hầm

Trong 100gr thịt bò chứa 10% chất béo, 217 calo, 61% nước, 26,1gr Protein,… Khi kết hợp thịt bò với một số loại rau củ nhiều dinh dưỡng khác cũng sẽ là một món ăn giúp bạn tăng cân hiệu quả 

Một số loại rau củ nhiều dinh dưỡng thường có màu đỏ, vàng, xanh đậm chứa hàm lượng vitamin cao, caroten và vitamin B2. Bí đỏ và cà rốt khi hầm cùng bò sẽ mang lại cho bạn một món ăn ngon miệng và giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

5. Thịt hấp khoai môn

Khoai môn là một loại củ giàu vitamin A, B, C khi kết hợp cùng với thịt heo giàu protein sẽ tạo ra một món ăn không chỉ dễ làm mà còn giúp bạn nhanh tăng cân.

6. Phở, bún

Lựa chọn tuyệt vời cho những ngày bạn cảm thấy chán cơm. Trong bún, phở cũng chứa hàm lượng tinh bột không kém cơm. Khi được kết hợp với các loại thịt, nước lèo hầm từ xương rất giàu protein, ăn kèm với các loại rau củ bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể. Một tô bún, phở cho bữa sáng hoặc bữa xế sẽ giúp bạn tăng cân rất nhanh đó.

Thực đơn cho người gầy tăng cân hiệu quả
Thực đơn cho người gầy tăng cân hiệu quả

7. Canh khoai tây thịt bò

Theo nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng, ăn nhiều khoai tây có thể khiến bạn tăng đến 0,4 kg trong vòng 4 năm. Bởi đây là loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột lớn và có khả năng hấp thụ nhanh, khi nấu cùng thịt bò bạn sẽ có một món ăn giúp tăng cân cực kì hiệu quả. 

8. Giò heo hầm đu đủ

Giò heo là một thực phẩm thường được phụ nữ sau sinh lựa chọn bởi giò heo chứa nhiều chất béo cần thiết, collagen và khả năng cung cấp chất dinh dưỡng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, đây lại là một món ăn nhanh ngán vì quá béo và ngậy. Bạn nên kết hợp với rau củ để trung hòa lại độ ngán của giò heo. Đu đủ là một loại quả có khả năng chống oxy hóa, giàu vitamin A, C, E. Khi hầm cùng giò heo sẽ có vị ngọt thanh nhẹ nhàng. Món ăn này không chỉ giúp tăng cân mà còn vô cùng có lợi đối với phụ nữ sau sinh nhé!

9. Gà hầm thuốc bắc 

Gà hầm thuốc bắc không chỉ là món ăn giúp bạn tăng cân mà còn giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hạn chế được một số bệnh liên quan đến tim mạch, tiêu hóa và đặc biệt tốt với những người mới ốm dậy, bị suy nhược cơ thể.Gà ác là loại gà thích hợp nhất để làm món gà hầm thuốc bắc bởi trong thịt gà ác chứa rất nhiều các axit amin có lợi cho cơ thể như Methionin. Lysine, Histidine,…giúp tăng khả năng miễn dịch và chống lão hóa.Chính vì thế đây không chỉ là món ăn giúp tăng cân, bồi bổ và còn làm đẹp nữa đó. Chị em nhanh tay lưu lại nhé!

Gà hầm thuốc bắc - thực đơn tăng cân hiệu quả cho người gầy
Gà hầm thuốc bắc – thực đơn tăng cân hiệu quả cho người gầy

10. Trứng chiên cuộn tôm 

Đây chính là một trong những món ăn gây kích thích vị giác và cảm giác thèm ăn của bạn. Trứng béo ngậy kết hợp với vị ngọt thanh của tôm sẽ là một món ăn đầy hấp dẫn và sẽ rất tốn cơm đấy nhé. Món ăn này rất giàu cholesterol, protein, vitamin. Đây đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu và phù hợp với việc tăng cân. 

11. Cháo lươn khoai môn 

Chắc hẳn bạn vẫn chưa biết hàm lượng dinh dưỡng trong thịt lươn nhiều hơn tôm và cua đồng với rất nhiều vitamin A, B1, B6, Fe, Natri, K, Ca. Đối với những người suy dinh dưỡng, thiếu cân thì những món ăn chế biến từ lươn là thần dược.

12. Cháo đậu xanh

Món ăn này dành cho những tín đồ ăn chay muốn tăng cân. Trong đậu xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: tinh bột, protein, chất béo tốt,… Giàu vitamin E, B1, B2, B6, C và các khoáng chất Mg, Ca, Na, Fe, Zn,… Đây chính là món ăn hàng đầu dành cho người muốn tăng cân.

13. Sữa bí đỏ

Theo nhiều nghiên cứu dinh dưỡng, trong 100gr bí đỏ có chứa 30% cal, 8% glucia, 19mg P, 430 mg K,…Bí đỏ còn có tác dụng trong việc hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư. Hàm lượng Vitamin C trong bí đỏ còn giúp chị em sở hữu làn da tươi trẻ.Chính vì giàu dinh dưỡng như vậy mà sữa bí đỏ đã trở thành một loại sữa tăng cân cho người gầy. Món ăn này cực kì đơn giản và dễ dàng thực hiện bởi những nguyên liệu dễ tìm, dễ thấy.

14. Bánh mì ngọt 

Dễ dàng tìm mua và giá cả hợp lý phải kể đến bánh mì. Bánh mì chứa một lượng lớn calo từ tinh bột và đường. Chỉ một miếng nhỏ cũng có thể chứa tới 100 calo. Bạn nào gầy muốn tăng cân nhanh hãy lựa chọn bánh mì ngọt nhé.

15. Sinh tố bơ dừa

Bơ cũng được coi là một trong những loại quả dễ gây tăng cân nhất bởi trong 100g bơ có chứa tới 138g calo, 26% vitamin K, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C. Trong khi 1 cốc sữa dừa nguyên chất có chứa tới 445 calo, 48g chất béo, 4,5 g protein, 6g tinh bột. Mỗi tuần bạn uống sinh tố bơ sữa dừa từ 3 – 4 lần  chắc chắn cân nặng sẽ được cải thiện đáng kể.

16. Bánh quy

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đồ ăn vặt giúp nhanh tăng cân. Bạn có thể tham khảo các loại bánh quy. Trung bình một chiếc bánh quy cung cấp 75g calo, 10g tinh bột, 2g đường và 3g chất béo, tuy nhiên hãy hạn chế vì trong bánh quy có thể chứa nhiều loại chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

17. Sữa

Từ lâu chúng ta đã biết sữa là một loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân cực kì hiệu quả. Bởi trong sữa chứa một hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin, khoáng chất. Hãy thêm một cốc sữa vào mỗi bữa sáng để tăng cân hiệu quả hơn bạn nhé!

Sữa - Thực đơn tăng cân hiệu quả cho người gầy
Sữa – Thực đơn tăng cân hiệu quả cho người gầy

18. Trứng mật ong

Bí quyết cho những bạn “gầy kinh niên” nhé. Bạn hãy đánh tan trứng với mật ong thêm chút nước ấm sau đó pha thêm một vài giọt chanh. Thức uống này vừa ngon miệng mà còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

19. Trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu protein, canxi  và nhiều khoáng chất quan trọng khác. Loại thực phẩm này thích hợp để bạn bổ sung vào bữa ăn hàng ngày với các món như trứng luộc, trứng rán, ốp la,… Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều vì trong trứng cũng chứa nhiều chất béo có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

20. Bánh mì với bơ đậu phộng 

Bữa sáng ngon miệng với bánh mì và đậu phộng không chỉ giúp bạn ngon miệng hơn mà còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Trong 100gr bơ đậu phộng có chưa đến 20g tinh bột, 25g protein, 9g đường, 50g chất béo có lợi và nhiều loại chất xơ tốt cho sức khỏe. Bạn hãy cân nhắc và thêm món này vào thực đơn bữa sáng của mình nhé!

Sử dụng thảo mộc hỗ trợ tăng cân 

Để tăng khả năng hấp thụ cho cơ thể, ngoài việc xây dựng cho mình một thực đơn với các món ăn hợp lý, bạn có thể kết hợp với thảo mộc hỗ trợ tăng cân Weight Gain Cenly. Đây là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ 100% nguyên liệu tự nhiên nên bạn hãy yên tâm thêm vào routine ăn uống hàng ngày của mình nhé. Thảo mộc Weight Gain Cenly giúp bạn tăng cảm giác ngon miệng, tăng cân an toàn mà không gây tích nước, không gây tác dụng phụ.   

Thảo mộc Weight Gain Cenly giúp bạn tăng cảm giác ngon miệng
Thảo mộc Weight Gain Cenly giúp bạn tăng cảm giác ngon miệng

Hy vọng Cenly đã giúp bạn thêm được 20 món ăn cực kì bổ dưỡng mà lại còn dễ làm vào thực đơn tăng cân của mình. Đồng thời hãy trải nghiệm cùng thảo mộc hỗ trợ tăng cân Weight Gain Cenly để nhanh chóng đạt được số cân nặng mà mình mong muốn. Chúc bạn tăng cân thành công! 

LIÊN HỆ