Tăng cân hiệu quả tại nhà với thực đơn giàu Protein

Tăng cân hiệu quả tại nhà với thực đơn giàu Protein

“Tôi đã tăng khẩu phần ăn của mình lên gấp đôi nhưng vẫn không nhận thấy được sự khác biệt về cân nặng. Có cách nào để tăng cân “cấp tốc” mà không phải ăn quá nhiều hay không?” – Đây là tình trạng chung của rất nhiều người khi bước vào thời điểm cuối năm. Cenly sẽ tiết lộ bí quyết tăng cân hiệu quả tại nhà với thực đơn giàu Protein cho các bạn nhé!

Tìm hiểu về Protein

Protein là gì?

Để có được thực đơn tăng cân hiệu quả tại nhà bằng Protein thì trước hết bạn cần hiểu Protein là gì. Protein hay còn được gọi là đạm, chiếm 50% khối lượng thô tế bào. Protein tồn tại trong tự nhiên và trong cơ thể, tuy nhiên có một số dạng protein mà cơ thể cần phải nạp thông qua đường ăn uống để bổ sung thành phần này. Với một số thể trạng không hấp thụ được Protein, người ta có thể uống Whey hoặc Protein dạng viên để bổ sung cho cơ thể.

Protein giúp tăng cân hiệu quả tại nhà
Protein giúp tăng cân hiệu quả tại nhà

Protein có trong các thực phẩm sau:

  • Sản phẩm làm từ sữa: trứng, sữa chua, phô mai.
  • Các loại hạt: hạnh nhân, hạt điều, đậu hà lan, đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh.
  • Tinh bột: yến mạch, ngũ cốc, bánh mì.
  • Thịt: cá hồi, ức gà, thịt bò nạc, tôm.

Protein đem lại gì cho cơ thể?

Protein tham gia mọi quá trình vận động của cơ thể, chúng có nhiệm vụ cấu tạo khung tế bào và giúp duy trì hình dáng của tế bào. Từ đó, Protein phát triển các mô cơ, là enzyme chính cho các phản ứng trao đổi chất của cơ thể. Thiếu Protein, cơ thể sẽ trở nên yếu ớt, các mô cơ nhão ra, không thể bảo vệ mạch máu cũng như xương khớp. Người thiếu hụt Protein có sức đề kháng yếu, dễ mắc phải hội chứng suy dinh dưỡng, gầy kinh niên, suy giảm hệ miễn dịch.

Tăng cân hiệu quả tại nhà với thực đơn giàu Protein

Thực đơn tăng cân tăng cơ

Tăng cân hiệu quả tại nhà bằng thực đơn giàu Protein giúp bạn lên khoảng 2 kg chỉ trong 2 tuần. 

  • Bữa sáng: Hãy nạp năng lượng bằng một tô phở, mì hoặc bún với nhiều thịt vào buổi sáng. Bổ sung vitamin bằng một quả chuối hoặc quả táo sau khi dùng bữa. 
  • Bữa trưa: Bổ sung Protein bằng tinh bột như cơm, mì hoặc ngũ cốc dinh dưỡng vào bữa trưa. Sau khi dùng bữa trưa, hãy cung cấp Protein cho cơ thể bằng một hộp sữa có đường vào khoảng xế chiều.
  • Bữa tối: Ăn nhiều rau củ quả trong bữa tối để thúc đẩy quá trình chuyển hoá chất trong các bữa ăn còn lại. Bạn có thể ăn một dĩa cơm sườn bì nhưng phải ăn trước 8 giờ tối để tránh bị khó tiêu/đầy bụng.

Thực đơn tăng cơ giảm mỡ

Dù cho cơ thể bạn gầy nhưng mỡ bụng vẫn khiến bạn tự ti về vóc dáng, vậy hãy áp dụng thực đơn tăng cơ giảm mỡ ngay!

  • Bữa sáng: Nạp năng lượng bằng một tô bún bò hoặc hủ tiếu mộc. Sau đó bổ sung vitamin cho cơ thể bằng một ly sinh tố nào!
  • Bữa trưa: Bổ sung vitamin và chất khoáng từ các món rau củ xào, nạp thêm protein bằng ức gà áp chảo.
  • Bữa chiều: Bạn có thể uống sữa nhưng hãy lựa chọn sữa tách béo. Ngoài ra, bạn có thể nạp thêm tinh bột, vitamin qua các món sinh tố thập cẩm hoặc yến mạch để qua đêm.

Luyện tập kết hợp sử dụng tăng cân Cenly

Để cân nặng thay đổi nhanh chóng thì bất kỳ ai cũng phải có chế độ vận động, luyện tập để phần cơ tăng lên. Phần lớn người muốn tăng cân sẽ lựa chọn bài tập về cơ, kết hợp với tạ hoặc dây kháng lực. 

Bên cạnh thực đơn giàu Protein, bạn vẫn có thể tăng cân hiệu quả tại nhà khi sử dụng Thảo mộc weight gain Cenly. Sản phẩm Cenly được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, không gây tác dụng phụ mà còn để lại hiệu quả bất ngờ như:

  • Tăng cường hấp thụ các dưỡng chất từ bữa ăn hằng ngày.
  • Điều hoà khí huyết giúp ăn ngon và ngủ ngon.
  • Điều trị các hội chứng suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể.

>> Thảo mộc Cenly có những thành phần nào? Tham khảo ngay video sau nào!

Như vậy, áp dụng thực đơn giàu Protein để tăng cân hiệu quả ngay tại nhà là giải pháp hoàn hảo dành cho người “gầy” trước khi bước vào mùa lễ cuối năm. Nếu như cảm thấy chế độ ăn vẫn không có hiệu quả thì bạn có thể kết hợp với tăng cân Cenly và luyện tập mỗi ngày nhé!