Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Việc mất ngủ gây ảnh hưởng tiêu cực đến công việc cũng như sinh hoạt của mỗi người, sụt cân là một trong những dấu hiệu cho bạn biết rằng bạn cần phải tăng cường giấc ngủ. Vậy thì có cách nào để điều trị dứt điểm chứng mất ngủ hay không? Cùng Cenly 

Gây suy nhược cơ thể

Việc thường xuyên mất ngủ hoặc khó ngủ, ngủ chập chờn gây ảnh hưởng đến cơ quan của cơ thể. Nguyên nhân là bởi vì trong lúc ngủ, các cơ quan sẽ được nghỉ ngơi, quá trình trao đổi chất hoạt động giúp cơ thể có được nguồn năng lượng tích trữ. 

Ngủ là một phần quan trọng trong chế độ sinh hoạt, vậy nên khi thiếu đi giấc ngủ thì đồng hồ sinh học cũng thay đổi theo, chế độ ăn uống hoặc các hoạt động tiêu hoá cũng theo đó bị xáo trộn. Do đó, người thiếu ngủ thường sẽ bị trào ngược dạ dày, viêm dạ dày, dễ bị khó tiêu và đầy bụng khi ăn thực phẩm làm từ sữa.

Mệt mỏi khi sụt cân vì mất ngủ
Mệt mỏi khi sụt cân vì mất ngủ

Từ đó, các bệnh về tim mạch, sụt cân, huyết áp cũng có nguy cơ cao diễn ra trên cơ thể của bạn. Kể từ khi bước vào thời kỳ công nghệ 4.0, tình trạng mất ngủ và sụt cân ở giới trẻ tăng cao bởi vì 2 nguyên nhân:

  • Áp lực công việc.
  • Sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều nên chịu ảnh hưởng của sóng điện từ.

Theo như dự đoán của các chuyên gia dinh dưỡng, phần lớn giới trẻ bị mất ngủ có nguy cơ bị suy nhược cơ thể trước khi bước qua tuổi 30.

Gây suy nhược thần kinh

Khi cơ thể bị suy nhược, các cơ quan không thể cung cấp đủ năng lượng để cơ thể hoạt động, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tuần hoàn máu, giảm mạnh lượng máu lên não. Thiếu máu não gây ra đau đầu, chóng mặt, tiền đình, tai biến và suy giảm trí nhớ.

Rối loạn lo âu là một trong những hậu quả từ việc mất ngủ. Triệu chứng của người rối loạn lo âu là mệt mỏi, mất tập trung, dễ cáu gắt, luôn cảm thấy tuyệt vọng. Nếu như không phát hiện sớm thì người bệnh có nguy cơ bị trầm cảm, một trong những nguyên nhân dẫn đến tự tử. 

Giải pháp cho việc mất ngủ

Mất ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bạn nên nếu như gặp phải tình trạng khó ngủ, mất ngủ, ngủ chập chờn thì bạn phải lập tức đưa giấc ngủ của mình về nhịp sinh học thôi. 

Bỏ túi bí kíp cải thiện cân nặng qua việc điều chỉnh giấc ngủ
Bỏ túi bí kíp cải thiện cân nặng qua việc điều chỉnh giấc ngủ

Trước tiên, hãy lập thời khóa biểu cho lịch làm việc của mình. Cân bằng thời gian làm việc với thời gian nghỉ ngơi để đầu óc thư giãn, không khó vào giấc ngủ. Nếu như bạn có quá nhiều việc để làm thì hãy phân bổ thời gian nghỉ ngơi ra, ví dụ như nghỉ ngơi 15 phút sau 2 tiếng tập trung làm việc. Như vậy, não bạn có được thời gian “giải lao” và giảm được sự căng thẳng vào buổi tối.

Hãy thường xuyên vận động cardio để cải thiện nhịp tim, thúc đẩy sự tăng cường tuần hoàn máu lên não, hỗ trợ cho bạn dễ dàng vào giấc ngủ ngon, ngủ sâu hơn. 

Ngoài ra, xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý như ăn hoặc uống những món không chứa cafein. Trà hoa cúc là một trong những loại trà giúp an thần, ngủ ngon và vô cùng tốt cho sức khỏe. Uống một tách trà hoa cúc 2 tiếng trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon.

Cân bằng chế độ sinh hoạt bằng Tăng cân Cenly

Mất ngủ có khiến nàng bị sụt cân? Nếu có thì Thảo mộc Weight Gain Cenly sẽ giúp nàng không chỉ lấy lại giấc ngủ mà còn tăng cân nhanh chóng. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín, được kiểm soát chặt chẽ nên vô cùng vệ sinh, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, công dụng của sản phẩm còn có:

  • Hỗ trợ tăng cân cho người gầy kinh niên, suy dinh dưỡng.
  • Điều hoà khí huyết, giúp ăn ngon, ngủ ngon, giảm đi mệt mỏi.
  • Tăng cường hấp thụ dinh dưỡng từ bữa ăn hằng ngày.
  • Người dùng không cần tăng khẩu phần ăn.
Hình ảnh sản phẩm Thảo mộc Cenly giúp tăng cân
Hình ảnh sản phẩm Thảo mộc Cenly giúp tăng cân

Chú ý đến giấc ngủ của mình cũng là cách chăm sóc sức khỏe. Vậy nên hãy lập tức thay đổi chế độ sinh hoạt nếu như cảm thấy việc thiếu ngủ gây ra tình trạng sụt cân nhé!