Những thói quen “có lợi” cho vóc dáng mà bạn cần ghi nhớ

nhung thoi quen co loi cho voc dang

Có thể bạn nghĩ để sở hữu một vóc dáng trong mơ thì cần phải có sự tập luyện khắc nghiệt hay ăn uống kham khổ. Tuy nhiên một thân hình đẹp lại thường đến từ những thói quen hàng ngày của bạn đó. Hãy hình thành những thói quen đắt giá mà Cenly gợi ý để có một thân hình chuẩn chỉnh nhé!

Vui vẻ khi tập luyện

Luyện tập thể thao

Nếu bạn vẫn giữ được cường độ tập luyện mỗi ngày hay ăn uống một cách lành mạnh thì đó là bạn đã tìm thấy niềm vui trong việc giữ gìn vóc dáng thon gọn. Khi gặp phải sự căng thẳng trong cuộc sống, họ lựa chọn tìm đến tập luyện để giải tỏa stress. Vậy nên, cho dù là làm bất cứ việc gì bạn cũng cần bỏ vào đấy niềm vui và sự hào hứng thì bạn sẽ sớm sở hữu một vóc dáng khỏe mạnh, cân đối. 

Nghĩ về những nhóm thực phẩm nên ăn

Ăn kiêng vốn là tập trung vào những loại thực phẩm ít calo và ít chất béo. Nếu như bạn vẫn cảm thấy ngao ngán về một chế độ ăn toàn rau hay các loại thực phẩm ít béo, thì hãy chọn cách chế biến chúng trở nên ngon miệng hơn như salad, sinh tố hoặc nước ép. Việc ăn ngon miệng cũng khiến bản thân của bạn trở nên vui vẻ và dễ dàng giảm béo hơn.

healthy food

Năng động trong bất kỳ thời điểm nào

Nếu chỉ hoạt động giới hạn trong thời gian luyện tập thì khả năng giảm béo của bạn sẽ thấp hơn là năng động trong mọi hoàn cảnh. Di chuyển nhiều và ngồi một chỗ ít hơn, đặt mục tiêu trong việc một ngày phải đi bao nhiêu bước, đi đứng nhiều hơn là chỉ ngồi im một chỗ. 

Giữ trạng thái cân bằng giữa tập luyện và nghỉ ngơi

Có thể bạn chưa biết, trạng thái cơ thể đẹp nhất chính là trạng thái cân bằng. Sau khi vận động, cơ thể cũng rất cần được phục hồi sau những giờ phút căng thẳng. Vậy nên tập luyện đúng chính là tập luyện vừa phải, không quá gượng ép bản thân và dành thời gian nghỉ ngơi đúng lúc.

Không được để bụng đói hay ăn quá no

Khi cơ thể rơi vào tình trạng đói quá mức, sẽ dẫn đến sự thèm ăn quá độ và lựa chọn đồ ăn dựa theo sở thích. Vậy nên cách tốt nhất là chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày, và bổ sung các loại chất xơ từ rau củ, các loại đậu và hạt có lợi đối với sức khỏe. Bạn cũng cần lưu ý, buổi trưa chiều chỉ nên ăn nhẹ nhàng để tránh tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa. 

Uống nhiều nước

uống nhiều nước mỗi ngày

Muốn giảm béo thành công, bạn nhất thiết không được lãng quên nước, bởi cơ thể chúng ta có tới 70% là nước. Bạn sẽ hay bắt gặp những quý cô sở hữu một vóc dáng chuẩn chỉnh đó là bên cạnh không bao giờ thiếu đi những ly nước. 

Tạo niềm vui trong cuộc sống 

Một cuộc sống chất lượng thấp chính là một cuộc sống thiếu đi những niềm vui. Vậy nên hãy không ngừng tìm đến những điều mới mẻ trong cuộc sống như nấu một món ăn mới, tìm ra những thú vui mới. Tuy những điều này không mang lại cho bạn một vóc dáng thon gọn nhưng nó lại giúp tâm trí bạn được thư giãn, và một tâm trạng vui vẻ cũng sẽ làm hạn chế nguy cơ tăng cân, béo phì.

Luôn ý thức được việc yêu thương bản thân

Khi bạn chưa ý thức được tầm quan trọng của  việc tập luyện thường xuyên hay ăn uống lành mạnh thì tức là bạn chưa thực sự cảm thấy bản thân cần những điều tốt nhất. Chỉ khi bạn đủ yêu bản thân, bạn mới cảm thấy việc đầu tư rèn luyện vô cùng quan trọng.

LIÊN HỆ