Nhịn ăn đêm có thực sự giảm béo như lời đồn?

Nhịn ăn đêm có thực sự giảm béo như lời đồn?

Nhiều người nhịn ăn đêm và kết quả mà họ nhận được là có giảm xuống vài cân. Thế nhưng sau đó, quá trình giảm béo dường như bị chững lại và không có cách nào giảm thêm. Vậy nhịn ăn đêm có thực sự giảm béo hiệu quả như lời đồn hay không? Hãy cùng Cenly tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về lượng calo nạp vào cơ thể

Calo là đơn vị năng lượng chứa trong mọi loại thực phẩm và thức uống (trừ nước). Khi ăn hoặc uống bất kỳ thứ gì thì cơ thể bạn cũng sẽ nạp vào một lượng calo nhất định. Lượng calo này sẽ giúp các cơ quan vận hành từ việc thở, hoạt động tay chân hay thậm chí là hoạt động trí não. 

Với mỗi thể trạng khác nhau, người ta cần sử dụng lượng calo khác nhau. Để duy trì sự khỏe mạnh, bạn cần phải nạp đủ lượng calo mà cơ thể cần. Như vậy, quy tắc của việc giảm béo chính là lượng calo tiêu hao phải nhiều hơn lượng calo nạp vào cơ thể. 

Ví dụ: Bạn cần sử dụng 2000 calo một ngày thì bạn phải nạp vào cơ thể ít hơn 2000 calo hoặc đốt cháy hơn 2000 calo nạp vào cơ thể.

Vì sao không nên ăn vào ban đêm?

Tích mỡ: Vào cuối ngày, quá trình trao đổi chất của cơ thể có xu hướng chậm lại. Calo nạp vào cơ thể sẽ không thể chuyển hoá thành năng lượng mà lại trở thành chất béo tích trữ. Bạn sẽ dễ dàng bị khó tiêu, đầy bụng và đặc biệt là phần bụng dưới sẽ có nguy cơ to ra.

Ăn đêm dễ gây ra các bệnh về dạ dày
Ăn đêm dễ gây ra các bệnh về dạ dày

Trào ngược dạ dày: Hệ tiêu hoá làm việc tốt nhất là khi bạn đứng hoặc ngồi. Nếu như bạn nằm ngay sau khi ăn thì axit dạ dày sẽ đi ngược lên thực quản, gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày. Việc này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tái tạo niêm mạc dạ dày, gây ra hàng loạt bệnh về đường ruột.

Xơ vữa động mạch: Khi ăn, quá trình lưu thông máu diễn ra chậm hơn. Vậy nên khi ăn đêm, chất béo sẽ thấm vào thành mạch, gây ra xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, mỡ trong máu,…

Nhịn ăn đêm có thực sự giảm béo như lời đồn?

Thực chất, cân nặng của bạn phụ thuộc vào lượng calo nạp vào cũng như được đốt cháy của cơ thể. Việc nhịn ăn đêm chỉ hạn chế được các bệnh về đường tiêu hoá, máu và giảm tích trữ mỡ chứ không hề giúp giảm béo. 

Ăn đêm không khiến bạn béo lên như nhiều người vẫn nói
Ăn đêm không khiến bạn béo lên như nhiều người vẫn nói

Nếu như bạn không ăn vào buổi tối nhưng khẩu phần ăn trong ngày lại nhiều, lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều và không thể đốt cháy thông qua các hoạt động thì bạn vẫn có nguy cơ bị thừa cân, béo phì. 

Vì vậy, bạn hãy cố gắng ăn đủ 3 bữa, và bữa ăn cuối cùng kết thúc trước 8 giờ tối. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một vài chế độ ăn như KETO, Eat clean hoặc Flexitarian để có thể giảm béo được một cách nhanh chóng mà không cần phải nhịn ăn đêm.

Vẫn ăn đêm nhưng giảm béo hiệu quả với Cenly

Có lẽ bạn đọc sẽ thắc mắc, nếu như ban ngày bận quá không ăn được thì ban đêm có ăn được hay không? Câu trả lời là có. Chắc hẳn sẽ có những ngày bạn vô cùng bận rộn nên không thể ăn đủ các bữa ăn được. Bạn có thể ăn vào buổi tối thay cho bữa chiều.

Tuy nhiên, để quá trình tiêu hoá diễn ra hiệu quả thì bạn có thể ăn thêm sữa chua hoặc uống sữa lên men. Việc này sẽ giảm tối đa được các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi khi bạn ngủ. 

Thảo mộc Cenly giúp người dùng giảm béo
Thảo mộc Cenly giúp người dùng giảm béo

Ngoài ra, nếu như bạn là người có các bữa ăn thất thường, không ổn định thì hãy thử trải nghiệm Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly. Đây là một trong những sản phẩm giúp người dùng đào thải mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm béo mà không gây mất nước, không ảnh hưởng đến chế độ sinh hoạt thường ngày. 

Nhìn chung, nhịn ăn đêm không thể giảm béo hiệu quả nếu như trong ngày bạn vẫn không kiểm soát thực đơn dinh dưỡng và tập luyện đều đặn. Vậy nên hãy sử dụng Thảo mộc Cenly để hỗ trợ quá trình giảm béo của mình nhé!