Ngành thương mại điện tử và sự bứt phá của Cenly

Ngành thương mại điện tử và sự bứt phá của Cenly

Hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đã bị cản trở khi làn sóng Covid lần thứ 4 tấn công. Cũng theo đó, ngành Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng có những dấu ấn về sự bứt phá, mở ra tiềm năng phát triển vượt trội trong năm 2022. Cùng theo chân Cenly để biết được mối liên hệ mật thiết của Cenly với các hoạt động mua bán trực tuyến nhé!

Thị trường thương mại điện tử năm 2021

Sau đây là những con số ấn tượng nhất mà ngành thương mại điện tử Việt Nam đã ghi nhận lại, trong đó có sự đóng góp của Công ty TNHH Cenly Organic, một trong những doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình trực tuyến từ những ngày đầu thành lập:

  • Quy mô ngành TMĐT tại thị trường trong nước đạt 13 tỷ đô la Mỹ.
  • Tính đến nửa đầu năm 2021, có đến 8 triệu người tiêu dùng trực tuyến trong nước.
  • Khoảng 64% người sử dụng mạng đã mua hàng trực tuyến ít nhất 1 lần.
  • 53% người tiêu dùng cho rằng mua sắm trực tuyến đã trở nên không thể thiếu đối với họ.
Ngành thương mại điện tử đã phát triển vượt trội
Ngành thương mại điện tử đã phát triển vượt trội

Mặc dù trong quý 3 năm 2021, GDP Việt Nam giảm 6,17% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng ngành thương mại điện tử vẫn phát triển cách mạnh mẽ. Có thể thấy, Covid khiến cho hình thức mua sắm trực tiếp không còn khả dụng và nếu muốn duy trì việc kinh doanh, bất kỳ ai cũng phải thay đổi sang giao dịch trực tuyến. 

Động lực phát triển kinh doanh trực tuyến từ người dùng

Cũng bởi vì số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng tăng, doanh nghiệp đã phải thường xuyên cập nhật, cải tiến các ứng dụng nhằm phục vụ cho nhu cầu người dùng, trong đó thì sàn thương mại điện tử nói chung, và thương hiệu nói riêng đều có cho mình website riêng và xây dựng ứng dụng riêng.

Mua hàng trực tuyến hạn chế khả năng lây nhiễm
Mua hàng trực tuyến hạn chế khả năng lây nhiễm

Trước năm 2019, phần lớn người sử dụng các ứng dụng mua bán trực tuyến chỉ ở khu vực thành thị. Ở các vùng khác, người ta vẫn còn ưa chuộng hình thức trao đổi, giao dịch qua nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo. Tuy nhiên, khi dịch Covid bùng nổ ở Việt Nam thì con số người mua hàng qua ứng dụng hoặc website lên đến 55%. 

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến cho Cenly ra mắt kênh Zalo Official để tăng tương tác, mở rộng thị trường và dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. 

Sự thay đổi để thích ứng với tình hình Covid-19

Nhằm duy trì hoạt động kinh doanh, Cenly đã phổ biến những hoạt động của mình trên mạng xã hội hoặc trong Group kín Trại Cá Mập để hệ thống đại lý, nhân sự có thể trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Không chỉ vậy, Cenly đã chuyển hoàn toàn những buổi đào tạo trực tiếp sang Livestream trực tuyến. 

Hoạt động thường niên của Cenly khi Covid chưa tấn công
Hoạt động thường niên của Cenly khi Covid chưa tấn công

Đối với hình thức giao lưu online thì Cenly không chỉ có cơ hội lắng nghe lời chia sẻ của đại lý mà còn tiếp cận được với khách hàng. Chủ đề của Livestream Cenly vô cùng đa dạng, từ những khía cạnh về hàng thật – hàng giả ra thì Cenly vẫn có những buổi trò chuyện cùng nhân sự, giải đáp thắc mắc và cung cấp kiến thức để nhân sự trau dồi kỹ năng. 

Năm 2021 đã đánh dấu bước ngoặt lớn của Cenly khi những “chiến tướng” xuất sắc được vinh danh và nhận vô số sự quan tâm của giới báo chí. Điều này đã tạo động lực cho 12.000 nhân sự của công ty để phấn đấu, làm việc năng nổ hơn.

Suy đoán về ngành thương mại điện tử trong năm 2022

Đa dạng hóa hình thức thanh toán

Mặc dù mua hàng trực tuyến nhưng nhiều người vẫn ưa chuộng hình thức thanh toán trực tiếp bởi vì họ có cơ hội kiểm tra chất lượng hàng hoá, có thể hoàn trả hàng nếu chất lượng sản phẩm không đạt chuẩn như quảng cáo. Tuy nhiên, thanh toán thông qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử đã trở nên thông dụng hơn vì hạn chế tiếp xúc và tiện lợi cho cả đôi bên. 

Trân trọng trải nghiệm của người dùng

Tính năng bình luận, đánh giá về sản phẩm được lập ra để khách hàng có thể nêu lên cảm nhận khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Đối với Cenly, mọi phản hồi về sản phẩm đều được lưu trữ lại để hệ thống có thể cải thiện những thiếu sót và phát triển mạnh mẽ hơn những ưu điểm.

Với sự bùng nổ của mạng xã hội và hoạt động kinh doanh online, Cenly hứa hẹn sẽ đem lại cho khách hàng những chương trình mới nhất và đưa ra được chiến lược phát triển vượt trội cho từng nhân sự. 

Bài viết liên quan

Cùng Cenly hưởng ứng ngày trái đất 22/04

Ngày Trái Đất và thực hiện lối sống bền vững hơn, cùng CENLY chung tay...

Son Cenly L2 lựa chọn sắc màu riêng cho nàng

Son Môi Cenly L2 không chỉ là một sản phẩm làm đẹp, mà còn là...

Chúc mừng lễ giỗ tổ Hùng Vương 10 tháng 3

Giỗ tổ Hùng Vương, còn được gọi là Quốc Giỗ hay Lễ hội Đền Hùng...

Cẩn trọng hàng giả nhái sản phẩm Cenly

Người tiêu dùng hiện nay thường có xu hướng tìm kiếm những nơi bán sản...

5 điểm chạm giúp eo thon dáng gọn

Bạn đã từng nghĩ về một cơ thể hoàn hảo, một làn da căng tràn...

Chúc mừng ngày cá tháng tư với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Cenly vẫn đang diễn ra CTKM mua 1 tặng 1, nhân ngày cá tháng tư...

LIÊN HỆ