Nền tảng của sức khỏe: Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Nền tảng của sức khỏe: Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Kể từ khi Y tế phát triển mạnh tại Việt Nam, mô hình bệnh tật trong nước đã thay đổi thành các bệnh không lây nhiễm. Ngoại trừ Covid, 75% ca tử vong là do các bệnh như tiểu đường, tim mạch, ung thư, Gout,… Nguyên nhân dẫn đến việc này là chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Vậy, hãy cùng Cenly tìm hiểu về mối tương quan giữa chế độ ăn uống và sức đề kháng nhé!

Khả năng mắc bệnh mạn tính khi không kiểm soát chế độ ăn uống

Chất dinh dưỡng chứa trong các loại thực phẩm đóng vai trò chủ chốt đảm bảo sự phát triển tế bào, cũng như trí lực, thể lực của từng người. Ngoài ra, cơ thể cũng không thể thay đổi ngày 1 ngày 2 mà phải từ từ tiếp nhận, chuyển hoá và hấp thụ chất dinh dưỡng mỗi ngày. 

Theo đó, một số chất không thể dễ dàng được đào thải thì sẽ chuyển hoá thành độc tố, tích tụ lâu dài trong cơ thể và tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính. Vậy, hãy cùng điểm qua những nhóm thực phẩm sau để xem bạn đã dung nạp chất hợp lý chưa nhé!

  • Nhóm ngũ cốc, tinh bột.
  • Nhóm thực phẩm giàu đạm (Protein).
  • Nhóm thực phẩm giàu chất béo.
  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất.

Mối liên hệ giữa bệnh nền và di chứng hậu Covid

Theo như số liệu thống kê từ 800 bệnh viện tại Mỹ, những người có bệnh mạn tính dễ trở nặng và có nguy cơ tử vong cao khi mắc Covid, dù chưa tiêm hay đã tiêm Vaccine. Như vậy, F0 khỏi bệnh nhưng có bệnh nền vẫn có khả năng bị di chứng hậu Covid và phát triển thêm bệnh nền.

Di chứng hậu Covid dễ xảy ra ở cơ thể người có bệnh nền
Di chứng hậu Covid dễ xảy ra ở cơ thể người có bệnh nền

Covid ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan của cơ thể. Với những người có bệnh tiểu đường, béo phì, tim mạch thì nguy cơ tử vong tăng đến 30%, đặc biệt là người ở độ tuổi trên 50. 

Vì vậy, để giảm nguy cơ mắc Covid ở người có bệnh nền thì việc quan trọng nhất vẫn là tuân thủ 5K, tiêm Vaccine đầy đủ và xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý sao cho hạn chế được bệnh nền mạn tính.

Chế độ dinh dưỡng để có nền tảng sức khỏe hợp lý

Hãy xây dựng cho mình những bữa ăn chính cố định trong ngày, thực đơn bữa ăn chính cần phải chứa các nhóm chất cần thiết để cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể. Bạn không nhất thiết phải ăn đầy đủ các nhóm chất trong bữa ăn mà có thể chia ra trong 3 bữa. Nếu như quá bận rộn, hãy đảm bảo rằng cơ thể được nạp đủ chất dinh dưỡng trong tuần. 

Bữa ăn đầy đủ chất giúp cải thiện sức khỏe
Bữa ăn đầy đủ chất giúp cải thiện sức khỏe

Đối với người đang có bệnh tiểu đường, tim mạch hoặc thừa cân, hãy tìm đến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để thiết lập được chế độ dinh dưỡng hợp lý. Thông thường, bạn sẽ được tư vấn xét nghiệm để biết được cơ thể mình đang cần phải bổ sung gì, liệu bạn có đang có nguy cơ mắc bệnh hay không.

Sau khi có cho mình một thực đơn hoàn hảo, hãy vận động để cải thiện nhịp tim, đốt cháy mỡ thừa cũng như xây dựng mô cơ, bảo vệ xương khớp. Đây không chỉ là biện pháp phòng ngừa các bệnh liên quan đến cân nặng mà còn là một lớp rào chắn bảo vệ bạn khỏi virus.

Các sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe từ thiên nhiên

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, hãy tìm kiếm những sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất để hỗ trợ cơ thể bạn có được đề kháng tốt. Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly là một trong những sản phẩm giúp người dùng có sức khoẻ tốt hơn nhờ vào việc đào thải mỡ thừa, cung cấp dưỡng chất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, thuần chay.

Cenly, sản phẩm hỗ trợ người dùng giảm béo
Cenly, sản phẩm hỗ trợ người dùng giảm béo

Là sản phẩm được kiểm nghiệm trước khi trao đến tay khách hàng, Giảm béo Cenly không chỉ an toàn mà còn vô cùng hiệu quả khi sử dụng. Bạn không cần phải lo lắng nếu như chỉ vừa tìm hiểu về sản phẩm bởi vì những khách hàng lâu năm đều để lại phản hồi tích cực sau khi sử dụng sản phẩm.

Nền tảng của sức khỏe chính là có cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy nên hãy nhìn lại xem thực đơn của bạn có cung cấp đầy đủ nhóm chất cho cơ thể bạn hay không để thay đổi kịp thời, cải thiện sức đề kháng nhanh chóng nhé!