Một “chạm” chính hãng, hơn ngàn lời nói

một chạm chính hãng

Theo báo cáo Kinh tế số trong năm 2021, Việt Nam là đất nước chiếm tỷ lệ người sử dụng Internet cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Kể từ sau khi dịch Covid-19 tấn công, người dân phải sử dụng Internet như một giải pháp cho mọi vấn đề như mua sắm, y tế, giải trí,… Do đó, hàng giả dễ dàng tiếp cận đến tay người dùng khi nằm “chễm chệ” trên các trang thương mại điện tử. Là người tiêu dùng, bạn cần phải hiểu rõ vấn đề này như thế nào?

Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mua hàng của người tiêu dùng

Chất lượng sản phẩm

Khác với một số mặt hàng, thực phẩm tăng cường, thực phẩm chức năng, thực phẩm hỗ trợ được liệt vào danh sách sản phẩm định hình phong cách sống, tức là những mặt hàng không thiết yếu, người tiêu dùng chỉ mua hàng khi họ có nhu cầu muốn cải thiện mức sống. Vậy nên yêu cầu chất lượng của mặt hàng này vô cùng cao.

Thực phẩm chức năng là mặt hàng được nhiều người đầu tư để sử dụng
Thực phẩm chức năng là mặt hàng được nhiều người đầu tư để sử dụng

Người ta sẽ bỏ số tiền lớn để đầu tư cho các sản phẩm xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất chặt chẽ, hiệu quả rõ rệt trên cơ thể của mình, đặc biệt là trong thời điểm mà virus vẫn len lỏi và có nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào. 

Thương mại điện tử

Theo kết quả thống kê, người dân ưu tiên mua hàng thông qua kênh thương mại điện tử hơn hình thức thương mại trực tiếp. Với các sản phẩm định hình phong cách sống, người ta có thể dễ dàng mua hàng trực tuyến hơn và yên tâm về chất lượng nếu như đó là cửa hàng, thương hiệu uy tín. 

Quy trình mua hàng của người tiêu dùng với các mặt hàng về sức khỏe

Có phải bạn đang mua hàng theo cách như sau?

  • Bước 1: Xem quảng cáo.
  • Bước 2: Nghe tư vấn.
  • Bước 3: Mua hàng và thanh toán.

Đặc biệt trong bước 2, người bán sẽ thêu dệt lên một bảng thành phần “chất lượng” và thổi phồng công dụng sản phẩm lên để bạn nhanh chóng chốt đơn. Nếu như tin tưởng tuyệt đối thì rất có thể bạn sẽ rơi vào chiếc bẫy mua hàng giả.

Mua hàng online có thể để lại hậu quả khôn lường
Mua hàng online có thể để lại hậu quả khôn lường

Bạn có biết, một nhân viên tư vấn được đào tạo để thuyết phục bạn mua mọi mặt hàng mà họ bán. Dễ lắm khi bạn đang chỉ có nhu cầu sử dụng một sản phẩm nhưng lại chi tiền để mua thêm một vài mặt hàng nữa chỉ vì nghe theo “lời có cánh” của người bán. 

Thông thường, người ta sẽ tham khảo hình ảnh, thông tin sản phẩm trên fanpage hoặc website của thương hiệu. Sau đó, quá trình tìm hiểu về sản phẩm có hiệu quả tương đương nhưng giá thành rẻ hơn sẽ xuất hiện. Cuối cùng, phần lớn người tiêu dùng sẽ dừng lại khi thấy sản phẩm giá mềm hơn. Thế nhưng liệu bạn có biết đó là hàng giả hay thật?

Quy trình mua hàng tại Công ty TNHH Cenly Organic

Cenly là doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng định hình phong cách sống nên vô cùng quan tâm đến vấn đề sức khoẻ của khách hàng. Vậy quy trình mua hàng tại Cenly thì như thế nào? Có phức tạp hay không? Cenly sẽ hỗ trợ bạn ngay!

  • Bước 1: Sử dụng tính năng Location Store để định vị đại lý ở gần mình nhất.
  • Bước 2: Lựa chọn đại lý mua hàng.
  • Bước 3: Xác minh sản phẩm khi nhận hàng rồi mới thanh toán và sử dụng khi là hàng thật.

>>> Xem chi tiết cách sử dụng 2 tính năng thông qua video sau. https://www.youtube.com/watch?v=5yaY053WZ_g

Biệt đội chống hàng giả bao gồm 2 chiến binh là Location Store và Xác minh sản phẩm, được ban lãnh đạo công ty và Founder Cenly – Ly Thị Nguyễn phát triển và tối ưu. Bạn có thể yên tâm sử dụng để biết được sản phẩm mình đang cầm trên tay có phải là hàng chính hãng hay không chỉ với cách điền và check mã code.

Khi quyết định mua hàng, bạn cần phải thật tỉnh táo và tìm hiểu về sản phẩm tại chính website, fanpage để biết được mức giá niêm yết, thành phần và công dụng của sản phẩm. Ngoài ra, bạn sẽ giảm được nguy cơ mua phải hàng giả và không bị mắc lừa bởi những lời “đường mật” của người bán. 

LIÊN HỆ