Mẹo giảm cân chuẩn y khoa vừa cải thiện sức khoẻ vừa hoàn thiện vóc dáng

Mẹo giảm cân chuẩn y khoa vừa cải thiện sức khoẻ vừa hoàn thiện vóc dáng

Giảm béo bằng biện pháp tiêu cực như nhịn ăn, uống thuốc “xổ”, chỉ ăn bưởi đã được các nhà khoa học chứng minh là không hiệu quả và không còn được nhiều người áp dụng nữa. Thay vào đó, các chị em thi nhau “săn” các bí kíp giảm cân chuẩn y khoa để không chỉ sở hữu hình thể đẹp mà còn tăng sức đề kháng. Cùng Cenly điểm qua 4 mẹo giảm béo chuẩn y khoa ngay!

Nguyên lý giảm cân chuẩn y khoa

Cách giảm cân chuẩn y khoa tuân theo quy luật lượng calo in calo out của cơ thể. Calo là năng lượng mà cơ thể chúng ta nhận được từ thức ăn thông qua con đường ăn uống. Bất kỳ một loại thực phẩm nào cũng đem lại lượng calo nhất định cho cơ thể, người ta có thể tính số calo bằng cách nhìn bảng thành phần trên bao bì hoặc tìm hiểu lượng calo trên mạng. Tuy nhiên, cơ thể chỉ hấp thụ khoảng 85% lượng calo của món ăn, nếu như món ăn qua nhiều công đoạn chế biến thì lượng calo cũng sẽ thay đổi. 

  • Lượng calo in là năng lượng nạp vào cơ thể bằng thực phẩm qua đường ăn uống. 
  • Lượng calo out là năng lượng cơ thể đốt cháy thông qua các hoạt động hằng ngày như đi bộ, học tập, làm việc hoặc tập thể dục.

Để giảm cân chuẩn y khoa thì bạn phải nắm rõ được nguyên tắc sau: Cuối ngày, lượng calo in phải thấp hơn lượng calo out, tức là bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn là nạp vào thì lúc này cân nặng mới giảm.

Lựa chọn loại hình vận động giảm béo

Vì vậy, cụm từ “giảm cân” không còn được sử dụng cách phổ biến nữa mà thay vào đó là “giảm béo”, đồng nghĩa với giảm mỡ thừa, đào thải mỡ thừa, cải thiện vóc dáng đẹp hơn mà không cần quá quan tâm đến cân nặng. Hiện nay, giải pháp giảm mỡ tăng cơ đang thịnh hành và trở thành xu thế của rất nhiều “gymer”.

Gymer luyện tập để tăng cơ giảm mỡ
Gymer luyện tập để tăng cơ giảm mỡ

Giảm mỡ tăng cơ cũng là hình thức giảm cân chuẩn y khoa, người áp dụng phương pháp này vẫn đo lường lượng calo in calo out, tuy nhiên, thay vì chỉ tập trung giảm mỡ thì họ sẽ thay phần mỡ trong cơ thể bằng phần cơ thông qua luyện tập, vận động hằng ngày. Gymer thường tập cardio để đốt cháy năng lượng dễ dàng hơn và tập luyện kết hợp tạ hoặc dây kháng lực nhằm tăng cơ.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng không có tác dụng thay thế thuốc, chỉ hỗ trợ cơ thể đào thải calo out nhiều hơn, giúp quá trình luyện tập đốt cháy được nhiều calo hơn. Rất nhiều chuyên gia công nhận thực phẩm chức năng hay dược phẩm hỗ trợ giảm béo là cách giảm cân chuẩn y khoa vì phù hợp với nhiều cơ địa khác nhau, giúp người có nhu cầu giảm béo không mệt mỏi và tốn quá nhiều thời gian đào thải mỡ thừa.

Giảm béo Cenly là một trong những “vị cứu tinh” cho các cô nàng thừa cân bởi vì khả năng thải mỡ của sản phẩm mang lại cho người dùng hiệu quả rõ rệt. Không chỉ vậy, các dòng thảo mộc Cenly đều được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn GMP nên đảm bảo an toàn mọi khía cạnh cho người dùng.

>> Giảm cân chuẩn y khoa dễ dàng với Cenly!

Sử dụng các ứng dụng/nền tảng hiện đại 

Hiện nay xuất hiện rất nhiều ứng dụng cho người dùng biết được với thể trạng của họ cần nạp bao nhiêu calo trong ngày. Bạn chỉ cần nhập cân nặng, chiều cao và cập nhật hoạt động mỗi ngày vào trong ứng dụng là có thể nhận được menu giảm cân chuẩn y khoa và chế độ tập luyện hợp lý. 

Giảm cân chuẩn y khoa nhờ tham khảo người có kinh nghiệm
Giảm cân chuẩn y khoa nhờ tham khảo người có kinh nghiệm

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng và tập luyện của các Influencer trên nền tảng Facebook, Instagram hoặc Youtube. Đây là những bạn trẻ có kinh nghiệm thực tế về việc giảm cân chuẩn y khoa. Biết đâu đây sẽ là nguồn cảm hứng mới để bạn tự mình đưa ra được “Menu giảm mỡ” cho mình thì sao?

Giảm cân chuẩn y khoa không hề khó, chỉ cần bạn hiểu được nguyên lý của lượng calo in calo out của cơ thể và kiên trì tuân thủ chế độ luyện tập và ăn uống dinh dưỡng thì bạn chắc chắn có được hình thể “chuẩn không cần chỉnh”. Hãy để Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly đồng hành với bạn trong quá trình giảm béo chuẩn y khoa nhé!

LIÊN HỆ