Mẹo cân bằng ăn uống cho vóc dáng vạn người mê

top view person raising salad bowl

Nếu trong năm nay mục tiêu đầu tiên của bạn là lên một chế độ giảm béo hay đang muốn cân bằng lại chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe. Có thể nhiều bạn đã biết, thời nay chẳng còn ai muốn giảm béo mà nhịn ăn nữa, thay vào đó là cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày cùng những bài tập hiệu quả. Cenly sẽ bật mí cho bạn mẹo cân bằng ăn uống cho vóc dáng vạn người mê nhé!

Đảm bảo rau xanh cho mỗi bữa ăn

Đôi khi trong các bữa ăn chúng ta thường bổ sung đạm cho cơ thể với các món ăn giàu đạm như thịt, cá mà quên mất rau xanh cũng rất cần được bổ sung. Đặc biệt là đối với team đi làm bận rộn, ít có thời gian nấu nướng mà chỉ giải quyết bữa ăn nhanh gọn bằng đồ ăn nhanh. Hãy bỏ ra một chút thời gian chế biến những loại rau xanh để thêm vào thực đơn hàng ngày, hoặc có thể bổ sung rau dưới dạng thức uống cũng được nhé!

Bổ sung rau xanh tốt cho sức khỏe
Bổ sung rau xanh tốt cho sức khỏe

Ăn vặt bằng các loại hạt và sữa chua

Con gái có ai mà không đam mê ăn vặt đâu nhỉ, nhưng thay vì bánh kẹo, hay các sản phẩm có chứa nhiều đường. Tại sao bạn không thử thay thế bằng các loại trái cây sấy khô và các loại hạt, vừa rất ngon miệng mà lại đảm bảo cho sức khỏe và vóc dáng của bạn. 

Sữa chua và các loại hạt tốt cho sức khỏe
Sữa chua và các loại hạt tốt cho sức khỏe

Tránh sử dụng các thiết bị thông minh khi ăn uống

Thái độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của bạn. Việc vừa ăn vừa xem phim, lướt điện thoại, hay bất cứ công việc gì khác cũng đều sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại và gây tích tụ mỡ thừa. Khoảng thời gian ăn uống chính là thời gian nghỉ ngơi, vậy nên hãy gác lại mọi công việc và tậ trung thưởng thức món ăn nhé!

Sử dụng các loại thức uống có lợi 

Nước ngọt, nước có gas, trà sữa chính là đam mê của hầu hết giới trẻ ngày nay. Nhưng lượng đường trong các sản phẩm đó lại không hề có lợi cho sức khỏe của bạn. Nếu được hãy lựa chọn những loại thức uống không đường, hoặc nước ép trái cây có vị ngọt tự nhiên. Và đừng quên thức uống quan trong nhất chính là nước khoáng, hãy đảm bảo bạn sử dụng đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé!

Uống đủ nước mỗi ngày
Uống đủ nước mỗi ngày

Chia nhỏ bữa ăn trong một ngày

Chúng ta thường hay có những thói quen vô hình đó là ăn thật no khi đói. Nhưng điều này cực kỳ không tốt đối với cân nặng và cả sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn. Thay vào đó bạn hãy chia nhỏ bữa ăn, để cơ thể không bị rơi vào trạng thái đói. Đồng thời dạ dày và hệ tiêu hóa cũng không rơi vào trạng thái quá tải khi phải tiêu hóa quá nhiều thức ăn trong một lúc. Điều này cũng làm giảm tình trạng dư thừa năng lượng và tích tụ mỡ thừa cho cơ thể.

Chia bữa ăn khoa học 

Một bữa ăn hoàn hảo sẽ chứa 80% rau và 20% là đạm từ thịt cá, trứng, sữa. Tức là rau xanh đóng vai trò rất quan trọng trong bữa ăn của bạn. Đừng vì sự hấp dẫn của thịt, cá,… mà bỏ qua rau xanh nhé!

Vui vẻ khi ăn uống

Bạn đang cải thiện chế độ ăn uống để nâng cao sức khỏe và kiểm soát cân nặng, nhưng nếu chế độ ăn đó khiến cho bạn bị áp lực, ăn không cảm thấy ngon miệng hay chán ăn. Thì tốt nhất là bạn không nên áp dụng. Bởi điều đó có thể khiến bạn stress và tiết ra hoocmon xấu gây tăng cân nhanh hơn nữa. Chưa kể, còn ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Hy vọng, với chế độ ăn uống khoa học mà Cenly gợi ý. Trong năm nay, bạn sẽ kiểm soát được cân nặng đồng thời nâng cao sức khỏe thấy rõ khi mà có một chế độ ăn uống lành mạnh nhé!