Mách bạn 4 bí quyết giảm béo mùa hè hiệu quả

Bí quyết giảm béo mùa hè

Bạn mong muốn có một thân hình thon gọn và săn chắc để có thể thỏa sức diện những bộ cánh xinh đẹp cho chuyến du lịch sắp tới? Nhưng cơ thể với nhiều mỡ thừa khiến bạn gặp một chút trở ngại. Đừng lo quá, đã có 4 cách giảm béo mùa hè cực kỳ hiệu quả mà Cenly sắp chia sẻ cho bạn ngay dưới đây. 

Mùa hè – “thời điểm vàng” ủng hộ giảm béo

Vào mùa đông, chúng ta luôn có cảm giác thèm ăn và ăn gì cũng cảm thấy ngon. Những thực phẩm giàu calo, nghèo chất dinh dưỡng thường được lựa chọn để khỏa lấp cơn đói. Ngược lại, vào mùa hè vì nhiệt độ tăng cao sẽ làm giảm đi những cơn thèm ăn, khiến cơ thể hạn chế việc nạp năng lượng quá đà. 

Bên cạnh đó, khi nhiệt độ tăng cao mọi người thường muốn uống nước nhiều hơn ăn. Việc uống đủ nước sẽ tăng đào thải, giúp hỗ trợ giảm cân dễ dàng. Theo các chuyên gia, cứ mỗi 0,5 lít nước có thể đốt cháy khoảng 23 calo và nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc uống nước trước bữa ăn có thể lấp đầy dạ dày của bạn khiến bạn cảm thấy no hơn, điều này rất có ích cho quá trình giảm béo. 

Nhờ đó mà các thức uống từ nước ép trái cây hay các món từ rau xanh cũng dễ đi vào thực đơn của bạn để thay thế cho những loại đồ ăn chứa nhiều calo không lành mạnh. 

Ngoài ra, vào những ngày thời tiết nắng nóng cơ thể sẽ tăng tiết mồ hôi để ổn định thân nhiệt. Điều này giúp bạn giải phóng bớt năng lượng và hạn chế tích trữ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng – nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì. 

Uống đủ nước để giảm béo lành mạnh và hiệu quả
Uống đủ nước để giảm béo lành mạnh và hiệu quả

Lưu ý quan trọng để rút ngắn lộ trình giảm béo

Không bỏ bữa sáng

Dù bạn đang ăn kiêng để giảm béo nhưng tuyệt đối đừng bỏ bữa sáng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu bạn không ăn bữa sáng sẽ làm tăng nguy cơ tích trữ chất béo gấp 5 lần so với những ai ăn sáng đều đặn. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy rằng, số năng lượng được tiêu thụ để tiêu thụ thức ăn vào buổi sáng thường cao hơn buổi tối. 

Cenly có một gợi ý thực đơn cho bữa sáng của bạn. Ưu tiên các thực phẩm giàu protein và chất xơ. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm sữa không đường hoặc các loại sữa ít béo để có một ngày mới tràn đầy năng lượng. Và cũng đừng quên thực hiện một cách nghiêm túc, kiên trì để sớm có được vóc dáng cân đối nhé! 

Luyện tập đều đặn và đúng cách

Nhiều người vì muốn rút ngắn lộ trình giảm béo mà ra sức tập luyện một cách bất chấp, điều này không hề tốt một chút nào. Thay vào đó, Cenly khuyên bạn nên xây dựng một chế độ luyện tập phù hợp với cơ thể. Bạn có thể chọn các bài tập nhẹ nhàng để làm quen dần dần. Và sau đó là một chế độ tập luyện cường độ cao hơn và cách quãng. Đừng nóng vội, bạn hãy bắt đầu từ từ và sau đó xây dựng thói quen. 

Đặc biệt, hãy tránh luyện tập dưới thời tiết nắng nóng vì dễ gây mất nước và có thể ảnh hưởng tới tim mạch hoặc tính mạng của bạn. Các bạn cũng đừng quên bổ sung đầy đủ nước trước, trong và sau khi luyện tập nhé! 

Đừng quên xây dựng chế độ luyện tập phù hợp cho bản thân
Đừng quên xây dựng chế độ luyện tập phù hợp cho bản thân

4 cách giảm béo mùa hè được ưa chuộng nhất

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Các thực phẩm giàu protein giúp bạn no lâu và tăng quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, thực phẩm giàu protein còn có tác dụng hỗ trợ trong quá trình tăng cơ và giảm mỡ hiệu quả. 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng nhiều protein giúp cơ thể ngăn chặn cơn đói và cơn thèm ăn nhiều giờ sau khi ăn. Bên cạnh đó, hàm lượng protein cao bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn. 

Những thực phẩm giàu protein mà bạn nên sử dụng: thịt gà, bò, trứng, sữa, các loại hải sản…

Hạn chế các đồ ăn nhanh

Các loại đồ ăn nhanh đều chứa nhiều chất béo, đường, muối không lành mạnh với quá trình giảm béo của bạn. Sử dụng trong thời gian dài sẽ có nguy cơ bị tăng cân và tăng lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Đồng thời, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, rối loạn tiêu hoá và ảnh hưởng tới trí nhớ.

Thay vì sử dụng các loại đồ ăn nhanh bạn nên cắt giảm và bổ sung thêm các loại rau củ, trái cây, các thực phẩm lành mạnh hơn như: bí đao, dưa chuột, đu đủ, gạo lứt, đậu đỏ, đậu nành…

Cắt giảm đồ ăn nhanh để rút ngắn quá trình giảm béo
Cắt giảm đồ ăn nhanh để rút ngắn quá trình giảm béo

Uống trà xanh

Trà xanh sẽ giúp cơ thể của bạn đốt cháy được nhiều chất béo, giảm lượng mỡ tích tụ và giảm cảm giác thèm ăn. 

Trong trà xanh có chứa caffeine và polyphenol và có một chất gọi là catechin có khả năng chống oxy hoá. Các chất này hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất, sản sinh nhiệt lượng đốt cháy mỡ, ngăn cản việc tích lũy mỡ thừa của cơ thể. Bên cạnh đó, trong trà xanh cũng có các chất giúp thư giãn tự nhiên, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giảm stress.

Sử dụng kem tan mỡ Cenly 

Kem tan mỡ Cenly với tác dụng chính là dưỡng da cho các vùng bụng, eo, mông, đùi, cánh tay… săn chắc và đàn hồi hơn. Các thành phần đều được chiết xuất tự nhiên mang đến hiệu quả xóa tan các mô mỡ thừa nhanh chóng. Nhờ đó, quá trình giảm béo của bạn sẽ đạt hiệu quả hơn. 

Bên cạnh việc sử dụng kem tan mỡ các bạn cũng cần xây dựng một chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp để sớm có được thân hình cân đối như mong muốn. 

Sản phẩm kem tan mỡ Cenly
Sản phẩm kem tan mỡ Cenly

Nhiều chị em đã giảm béo thành công và tự tin diện những bộ cánh xinh đẹp. Còn bạn thì sao? Đã sẵn sàng để bắt đầu một lộ trình giảm béo cho mùa hè cùng với Cenly chưa?

LIÊN HỆ