Luyện tập sức mạnh: Thon gọn hơn, mạnh mẽ hơn

luyen tap suc manh

Luyện tập hợp lý để đốt mỡ, tăng cơ có ý nghĩa to lớn với mỗi người. Vậy luyện tập sức mạnh có ảnh hưởng với cơ thể của bạn? Liệu luyện tập sức mạnh có cải thiện được sức khoẻ của bạn không? Hãy để Cenly giải đáp những thắc mắc này của bạn nhé! 

Luyện tập sức mạnh là gì?

Luyện tập sức mạnh là một hoạt động giúp phát triển thể chất. Có thể hiểu luyện tập sức mạnh bao gồm các bài tập, tổ hợp động tác duy trì hoặc xây dựng cơ bắp. Bạn sẽ dễ dàng tập luyện sức mạnh tại nhà hoặc tại phòng gym. Phần lớn các bài tập sức mạnh đều có sử dụng thêm cái thiết bị hỗ trợ như thảm, tạ hoặc dây kháng lực.

Tăng cơ, đốt mỡ giúp vóc dáng thon gọn và săn chắc
Tăng cơ, đốt mỡ giúp vóc dáng thon gọn và săn chắc

Luyện tập sức mạnh còn được hiểu là các bài tập về cơ. Tuỳ vào biên độ của động tác, độ nặng của tạ mà cơ sẽ được duy trì, làm săn chắc hoặc phát triển vượt trội. Sau đây là một vài lợi ích nổi trội mà bạn nhận được khi chăm chỉ luyện tập:

  • Tăng thể lực, tăng sức chịu đựng thể chất.
  • Phát triển mô cơ, bảo vệ xương khớp.
  • Ngăn ngừa mất cơ, teo cơ khi về già.
  • Cải thiện sức khỏe tinh thần.

Tập luyện sức mạnh như thế nào cho hợp lý?

Trước khi bắt đầu bài tập sức mạnh, bạn cần phải làm nóng cơ. Khác với các môn cardio, bạn chỉ cần làm nóng cơ thể bằng cách vận động nhẹ. Tuy nhiên, với bài tập sức mạnh thì bạn cần khởi động đầy đủ các nhóm cơ trước khi thực hiện bất kỳ một động tác nào. Mặc dù mỗi bài tập chỉ tập trung phát triển 1 đến 2 nhóm cơ thôi, thế nhưng các nhóm cơ khác cũng phải đủ vững để chịu lực từ dây kháng hoặc từ tạ.

Dây kháng lực sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em
Dây kháng lực sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em

Hãy bắt đầu bằng cách lựa chọn mức tạ nhẹ nhất cho đến khi bạn nắm chắc các kỹ thuật, quen dần với nhịp thở và biên độ động tác thì mới tăng lượng tạ lên. Việc này sẽ hạn chế tối đa những thương tổn có thể gây ra cho xương, khớp và cũng giúp bạn duy trì được thể lực cho cơ trong suốt buổi tập.

Hãy lựa chọn khối lượng tạ phù hợp với thể trạng và dáng người của mình. Mỗi người đều có cấu tạo cơ thể khác nhau, nếu như dáng người bạn là dáng quả lê thì hãy tăng cường tập cơ cho phần trên, đốt mỡ cardio phần thân dưới để có một cơ thể cân đối. Nếu các nàng muốn “độ” vòng 3 lên thì chỉ cần tập trung động tác, các bài tập cho cơ mông, cơ đùi.

Cần phải chú ý những gì trong quá trình tập luyện?

Nếu như bạn là người có tiền sử về bệnh xương khớp hoặc từng có chấn thương ở bất kỳ một vị trí nào trên cơ thể thì hãy tìm đến chuyên gia để tư vấn trước khi luyện tập. Ngoài ra, bạn có thể thuê huấn luyện viên cá nhân để có được sự hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật chi tiết.

Mệt mỏi, đau nhức cơ thường xảy ra ở giai đoạn đầu tập gym
Mệt mỏi, đau nhức cơ thường xảy ra ở giai đoạn đầu tập gym

Thời gian đầu bắt đầu luyện tập, bạn sẽ thường xuyên bị nhức mỏi, căng cơ và sốt. Đây là những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang bắt đầu tiếp nhận việc luyện tập, phản ứng và sẽ có sự thay đổi trong thời gian ngắn. Nếu như tình trạng này kéo dài hơn 1 tuần thì bạn nên nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục nhé!

Cách để duy trì hoạt động thể chất

Luyện tập thì vui nhưng rất khó để duy trì, đặc biệt là khi bạn còn phải kết hợp cả chế độ ăn uống để có được vóc dáng hoàn hảo. Thậm chí đến lúc bạn đã đạt được mục đích của mình thì lại chán nản, không muốn tiếp tục luyện tập để duy trì hình thể của mình. 

  • Tìm kiếm những người bạn để cùng nhau tạo động lực luyện tập lâu dài.
  • Mua thêm một vài dụng cụ luyện tập tại nhà để nếu như quá lười ra phòng Gym, bạn có thể tận dụng không gian trống trong nhà để tập.
  • Sử dụng sản phẩm hỗ trợ đến từ Cenly để xúc tiến quá trình cải thiện vóc dáng.
Bộ ba Cenly Organic “thần thánh” của các Gymer
Bộ ba Cenly Organic “thần thánh” của các Gymer

Trở nên thon gọn hơn, mạnh mẽ hơn là mục tiêu làm đẹp hàng đầu của rất nhiều người. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu có cho mình một chế độ tập luyện, sử dụng sản phẩm hợp lý ngay từ bây giờ nào!

LIÊN HỆ