[Góc giải đáp] Đi bộ có tan mỡ bụng không?

[Góc giải đáp] Đi bộ có tan mỡ bụng không?

Vận động là cách đào thải mỡ thừa hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nhiều người có vấn đề về tim mạch, xương khớp sẽ không thể luyện tập ở cường độ cao được. Đi bộ trở thành hình thức duy nhất để họ có thể vận động. Vậy đi bộ có tan mỡ bụng không? Cenly sẽ giải đáp thắc mắc này cho các nàng nhé!

Đi bộ có tan mỡ bụng không?

Muốn biết đi bộ có tan mỡ bụng không thì hãy cùng Cenly tìm hiểu về cơ chế đốt mỡ khi đi bộ nhé! Cũng như các loại hình vận động khác, đi bộ cũng khiến cơ thể đốt cháy năng lượng nhưng chậm hơn so với những bài tập thể lực có cường độ cao. Vì vậy, người ta phải kiên trì đi bộ cách thường xuyên trong thời gian dài thì mới có thể giảm được mỡ bụng.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên đi bộ trên bề mặt phẳng thì cơ thể chỉ được làm nóng và tiêu hao lượng đường có sẵn. Kể từ phút thứ 21 thì năng lượng tích trữ của cơ thể mới được đốt cháy thực sự, lúc này bạn mới chính thức trả lời cho câu hỏi đi bộ có tan mỡ bụng không

Đi bộ mỗi ngày để đánh bay mỡ bụng
Đi bộ mỗi ngày để đánh bay mỡ bụng

Đây chính là lý do vì sao bạn thường nhìn thấy có rất nhiều người lớn tuổi duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày. Họ thường đi vào rạng sáng hoặc chiều tà và mỗi lần đi bộ sẽ kéo dài khoảng 1 đến 2 giờ. Việc này giúp chân duy trì được các cơ, cải thiện nhịp tim cũng như làm tinh thần sảng khoái. 

Đi bộ bao lâu thì mới tan mỡ bụng?

Theo nghiên cứu của Tạp chí Sức khỏe Toàn cầu, một người thừa cân duy trì thói quen đi bộ 70 phút/lần trong liên tục 12 tuần thì số đo vòng 2 của họ giảm khoảng 2.8cm, đốt cháy được 1.5% lượng mỡ trên cơ thể. Ngoài ra, nếu như người đó còn kết hợp với chế độ dinh dưỡng giảm dầu mỡ, tăng cường rau xanh thì còn giảm được thêm 3% mỡ nội tạng.

Duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày
Duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày

Đi bộ có tan mỡ bụng không?” không còn là thắc mắc của nhiều người nữa vì khoa học đã chứng minh câu trả lời là có. Thông thường, người đi bộ phải duy trì thói quen này liên tục trong khoảng 12 tuần, tức là 3 tháng thì mới thấy được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. Lý do là vì:

  • Trong một thời gian quá ngắn, cơ thể chưa nhận được tín hiệu bạn muốn đốt cháy năng lượng tích trữ thông qua hình thức đi bộ nên chưa kịp giải phóng chất béo từ tế bào mỡ thành năng lượng.
  • Chế độ ăn uống của bạn sẽ thay đổi khi bạn đi bộ, ví dụ như thèm ăn, mau đói vì quá trình chuyển hoá năng lượng bị thúc đẩy. Vậy nên cơ thể vẫn chưa thể thích nghi khiến bạn không thể nhìn ra sự thay đổi về hình thể.

Đi bộ như thế nào để tan mỡ bụng?

Bỏ túi ngay 4 bí kíp để trả lời “có” cho câu hỏi “đi bộ có tan mỡ bụng không” nào!

Tư thế đi bộ

Thẳng lưng, thả lỏng phần vai nhưng gồng phần bụng để bảo vệ xương cụt và xương sống. 

Tốc độ đi bộ

Tốc độ đi bộ càng nhanh thì lượng calo đốt được càng nhiều.

Độ dốc mặt phẳng đi bộ

Nếu như có máy đi bộ, hãy tăng độ dốc để đốt năng lượng nhanh hơn.

Kết hợp kem tan mỡ Cenly

Đi bộ là hoạt động đốt cháy năng lượng cho toàn bộ cơ thể, không riêng gì đánh tan mỡ bụng. Bạn hãy kết hợp sử dụng kem tan mỡ Cenly để tăng cường đốt cháy mỡ thừa ở vòng 2. Có 2 cách sử dụng kem khi đi bộ như sau:

  • Cách 1: Thoa kem lên vùng bụng và quấn một lớp nilon bên ngoài. 
  • Cách 2: Thoa kem lên vùng bụng, quấn một lớp nilon bên ngoài và dùng thêm nịt bụng để định hình vòng eo.

>> Đi bộ kết hợp với tan mỡ Cenly có hiệu quả không?

Sản phẩm Cenly được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn GMP và tuân thủ quy định của bộ Y tế. Bên cạnh đó, thành phần chính của kem tan mỡ là gừng, bột quế, vitamin… nên hoàn toàn lành tính với những người có làn da nhạy cảm hay có những vấn đề khác về sức khỏe. 

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp mọi thắc mắc của các nàng cho câu hỏi “đi bộ có tan mỡ bụng không?”. Hãy sử dụng kem tan mỡ và duy trì thói quen đi bộ để cải thiện sức khoẻ và thay đổi hình thể nhé!

LIÊN HỆ