Giảm béo mà cơ thể không săn chắc, đây có thể là lý do

anh web 27.4

Mỗi chúng ta đều sở hữu một thể trạng khác nhau và một thân hình khác nhau, nên cũng dễ hiểu khi bạn vẫn theo sát những chế độ ăn uống, tập luyện trên mạng nhưng thân hình vẫn không có chút cải thiện nào. Nếu bạn có điều kiện về tài chính, bạn có thể thuê một chuyên gia dinh dưỡng hoặc một PT để được cố vấn những giải pháp tốt nhất cho hình thể. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo những tips nhỏ mà Cenly gợi ý sau đây: 

Chọn đúng bài tập phù hợp với bản thân 

bên cạnh giảm béo thì cũng có những bài tập giúp tăng thể lực bao gồm các tập nâng tạ, chạy bộ, bơi lội, leo cầu thang,… Bạn cần kết hợp nhuần nhuyễn các bài tập này để đạt hiệu quả giảm mỡ và tăng cơ. Chúng ta không nên tập chỉ để giảm mỡ một bộ phận trên cơ thể mà bạn cần tập để giảm mỡ toàn thân, sau đó tăng cơ dần dần. 

Chọn những bài tập phù hợp với bản thân
Chọn những bài tập phù hợp với bản thân

Tăng dần cường độ tập luyện theo thời gian 

nHững lỗi sai cơ bản khi giảm béo đó là khiến cơ thể vận động động quá tải để nhanh chóng đạt được hình thể mong muốn. Bạn cần lựa chọn những bài tập có cường độ từ thấp đến cao để kích thích các nhóm cơ phát triển và khiến cơ thể săn chắc hơn. 

Tăng dần cường độ tập luyện theo thời gian
Tăng dần cường độ tập luyện theo thời gian

Cố gắng tập luyện đều đặn 

Cho dù bận đến đâu thì mỗi ngày bạn cũng nên dành ra ít nhất từ 10 đến 30 phút để tập luyện bởi điều này sẽ hình thành thói quen hàng ngày đó là bạn luôn vận động và di chuyển. Hãy luôn nhớ rằng chỉ một ngày lười thôi cũng có thể kéo theo cả một chuỗi ngày lười biếng sau đó. Vậy nên hãy cố gắng đừng bỏ một buổi tập nào nhé! 

Chọn lựa những bài tập mà bạn yêu thích 

Không gì mang lại hiệu quả tốt nhất bằng việc bạn được làm điều mà bạn yêu thích. Vậy nên miễn là vận động, bạn có thể lựa chọn bất cứ môn thể thao nào bạn yêu thích từ yoga, bơi lội, đi bộ,… Miễn là bạn cảm thấy hứng thú khi được tập luyện và hoạt động các bộ môn thể thao đó.   

Bổ sung Protein trước và sau khi tập 

Bên cạnh việc lựa chọn các bài tập thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mỗi ngày cơ thể bạn cần từ 40 – 60 gram Protein để cơ thể có nhiều năng lượng, đốt mỡ và tăng cơ tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng cần nạp những thực phẩm giàu protein như ức gà, trứng, sữa,…để có năng lượng hoàn thành bài tập. Bên cạnh đó, các thực phẩm giàu vitamin như rau củ, trái cây cũng cần được thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày để cơ thể giàu sức sống hơn sau quá trình tập luyện. 

Biết cách giúp cơ thể nghỉ ngơi 

Cho dù có mong muốn giảm béo đến đâu, bạn cũng cần dành ra thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi. Dù bạn có đang gặp vấn đề về vóc dáng đến đâu, thì bạn cũng cần phải ưu tiên sức khỏe lên hàng đầu. Vậy nên, hãy dành ra từ 1 đến 2 ngày trong tuần để luyện những bài tập nhẹ nhàng để cơ thể có thời gian hồi phục, tránh các chấn thương. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc cũng quan trọng không kém, để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc. 

Ngủ đủ giấc giúp bạn sở hữu một vóc dáng hoàn hảo
Ngủ đủ giấc giúp bạn sở hữu một vóc dáng hoàn hảo

Hãy áp dụng ngay các mẹo mà Cenly gợi ý để bạn sở hữu một vóc dáng khỏe mạnh, săn chắc.    

LIÊN HỆ