Giảm béo bằng cardio có thực sự hiệu quả?

Giảm béo bằng cardio có thực sự hiệu quả?

Cardio là một trong những phương pháp giảm béo thần thánh mà các chị em thừa cân hay áp dụng. Thế nhưng có nhiều người lại vô tình gặp phải tình trạng phản ứng ngược khi tập cardio, đó chính là càng tập mệt thì lại càng tăng cân. Vì sao lại như vậy? Cùng Cenly khám phá nhé!

Tập cardio được hiểu như thế nào?

Cardio (Cardiovascular) là một hệ thống nhiều bài tập vận động khác nhau nhằm giúp người tập đốt cháy được lượng mỡ thừa, năng lượng tích trữ trong cơ thể. Cardio giúp người tập cải thiện nhịp tim, hỗ trợ quá trình lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Điển hình của việc tập cardio là cơ thể tiết nhiều mồ hôi
Điển hình của việc tập cardio là cơ thể tiết nhiều mồ hôi

So với tập tạ hoặc kháng lực, cardio chỉ đóng vai trò đốt calo nhanh chóng chứ không tác động lên mô cơ quá nhiều. Vì vậy nếu như bạn đang muốn cái thiện lượng cơ của cơ thể thì không nên tập trung vào cardio quá nhiều. Thông thường, người ta sẽ tập cardio để làm nóng cơ thể trước khi tập cơ, tránh chấn thương cũng như giúp mô cơ hoạt động tốt hơn trong quá trình tập tạ.

Đối với người có nhu cầu đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, bạn có thể sắp xếp cardio cường độ cao khoảng 3-4 ngày trong tuần. Mỗi lần tập, bạn hãy cố gắng duy trì tập luyện và nghỉ ngơi khoảng 10-15 giây cho 1 set bài. Như vậy, thời gian luyện cardio của bạn có thể lên đến 1 tiếng mỗi ngày.

Cách tập cardio hiệu quả

Có 2 dạng cardio là cardio cường độ thấp và cường độ cao. Cho dù bạn ở bất kỳ cân nặng nào thì cardio cường độ thấp cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn bắt đầu. Sau khi thể lực của bạn được cải thiện, bạn cũng đã biết cách để điều chỉnh hơi thở của mình thì cardio cường độ cao sẽ là giải pháp đốt mỡ cấp tốc mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

Tập cardio giúp đốt mỡ hiệu quả
Tập cardio giúp đốt mỡ hiệu quả

Không có dụng cụ

Những bài tập như Jumping jack, Burpees đều không cần đến dụng cụ hỗ trợ. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao là có thể tự luyện tập ngay tại nhà. Để luyện tập hiệu quả và không bị chấn thương khi vận động, bạn có thể tìm kiếm video hướng dẫn luyện tập tại nhà trên các nền tảng mạng xã hội hoặc trên các diễn đàn làm đẹp. 

Tại đây, bạn không chỉ lựa chọn được bài tập phù hợp với tình trạng cân nặng của mình mà còn có thể đặt câu hỏi để các chị em khác tư vấn giải pháp, lựa chọn chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng hiệu quả. 

Có dụng cụ

Dụng cụ, thiết bị sẽ hỗ trợ quá trình bạn luyện tập hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn có biết, việc chạy bộ trên máy có thể giúp bạn được nhiều calo hơn khi chạy bộ ngoài công viên. Với máy chạy bộ, bạn có thể điều chỉnh được độ dốc, tốc độ của dải băng còn khi chạy ngoài công viên, bạn không thể chủ động điều chỉnh được.

Hiện nay ngoài phòng Gym đang có rất nhiều môn tổng hợp để đốt cháy calo kết hợp với dụng cụ như Trampoline, bục,… Nếu như luyện tập cardio tại nhà quá buồn chán, bạn có thể đăng ký cho mình một suất tập tại phòng Gym để trải nghiệm được những môn mới. 

Các nhà nghiên cứu cho rằng, luyện tập cùng bạn bè, kết hợp với âm nhạc sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ hiệu quả hơn. Đó là bởi vì tinh thần bạn sảng khoái, dễ dàng thư giãn, cảm giác được cạnh tranh lành mạnh. 

Chế độ dinh dưỡng phù hợp để tập cardio

Hãy nạp cho cơ thể đầy đủ các nhóm chất đạm, tinh bột, chất xơ để cơ thể có sức khoẻ tốt nhất. Đừng nghĩ rằng tinh bột sẽ khiến cho bạn lên cân, hãy thay thế cơm bằng tinh bột dạng củ như khoai hoặc gạo lứt, bánh mì đen. Đây sẽ là một cách rất tốt để giảm béo khi cần ăn tinh bột.

Giảm béo đến từ nhà Cenly 

Ngoài ra, sử dụng Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly cũng sẽ giúp cho bạn rút ngắn được quá trình giảm béo. Với bảng thành phần an toàn, phù hợp với mọi thể trạng và không gây mất nước, bạn sẽ sớm có được cho mình một vóc dáng hoàn hảo.

Cardio và Thảo mộc Cenly sẽ là combo giảm béo hiệu quả để bạn áp dụng ngay bây giờ!