Chế độ tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả mà không cần ăn kiêng

Bí quyết tăng cơ giảm mỡ mà không cần ăn kiêng

Bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện thì xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và kiên trì thực hiện cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hình thể body như mong muốn. Bởi nếu chỉ luyện tập mà không biết điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp thì cũng rất khó để đạt được mục tiêu trên. 

Bên cạnh đó, mỗi người mỗi hình thể khác nhau nên việc xây dựng thực đơn cũng phải có sự linh hoạt. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Cenly để xây dựng chế độ tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhé! 

Tập trung vào protein

Để tăng cơ, giảm mỡ chị em đừng quên bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể. Về nguồn cung cấp protein, mọi người nên ưu tiên các loại thịt, cá, trứng và sử dụng xen kẽ với các loại hạt, đậu như đậu nành, hạt chia… để làm phong phú thêm bữa ăn hàng ngày và không gây ngán ngấy. 

Bên cạnh đó, các bạn có thể kết hợp các loại đạm thực vật để cân bằng mức nạp protein vào cơ thể. Nên tham khảo một số loại tinh bột hấp thụ chậm như khoai lang, gạo lứt vì nó chứa ít calo, giúp bạn no lâu hơn. Cũng đừng quên sử dụng dầu oliu để chế biến món ăn thay vì các loại dầu thông thường nhé. 

Ngoài ra, hãy cố gắng hạn chế các loại đồ ngọt, thực phẩm giàu tinh bột hay các món nhiều dầu mỡ vì nó khiến cơ thể bạn bị tích tụ nhiều chất béo làm cản trở quá trình giảm mỡ. 

Chế độ ăn bổ sung nhiều protein
Chế độ ăn bổ sung nhiều protein

Ăn thành nhiều bữa

Thêm một lời khuyên cho các bạn đang cần tăng cơ, giảm mỡ hãy chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày thay thế cho chế độ ăn truyền thống 3 bữa một ngày. Điều này giúp các cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Chia nhỏ bữa ăn thành 6 – 8 bữa/ ngày, mỗi bữa cách nhau từ 3 – 4 giờ. Và đừng quên uống đầy đủ lượng nước trong ngày để quá trình trao đổi chất được diễn ra hiệu quả. Đặc biệt, trong quá trình tập luyện thể dục thể thao hãy bổ sung nước cho cơ thể sau mỗi 15 – 30 phút nhé. 

Chia nhỏ bữa ăn để cơ thể hấp thụ tốt hơn
Chia nhỏ bữa ăn để cơ thể hấp thụ tốt hơn

Chia khẩu phần ăn hợp lý

Nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần lưu ý là không được bỏ bữa sáng. Đây là bữa quan trọng nhất trong ngày để có một cơ thể khỏe mạnh vì sau một buổi tối cơ thể gần như đã mất hết năng lượng. Hãy đảm bảo nạp đủ các dưỡng chất, protein và chất xơ cho cơ thể. 

Bữa trưa: Hạn chế ăn tinh bột, tăng cường các loại chất xơ, trái cây. 

Bữa phụ: Để tránh việc mất sức khi luyện tập thì trước và sau khi luyện tập bạn nên bổ sung các bữa ăn phụ.

Bữa tối: Hạn chế tối đa tinh bột và tăng cường các thực phẩm giàu protein và chất xơ.

Xây dựng khẩu phần ăn hợp lý mỗi ngày
Xây dựng khẩu phần ăn hợp lý mỗi ngày

Sử dụng thảo mộc hỗ trợ giảm béo và kem tan mỡ Cenly

Để quá trình giảm mỡ được hiệu quả, ngoài việc ăn xây dựng chế độ ăn uống bạn có thể sử dụng kết hợp 2 sản phẩm thảo mộc hỗ trợ giảm béo và kem tan mỡ Cenly. Với bảng thành phần 100% chiết xuất từ thiên nhiên lành tính mang lại hiệu quả lâu dài và an toàn cho cơ thể của bạn.  

Liều lượng và cách dùng: Thảo mộc hỗ trợ giảm béo ngày uống 1 viên trước ăn sáng từ 10 – 30 phút. Còn sản phẩm kem tan mỡ dùng một lượng vừa phải 3 – 4ml xoa bóp đều đặn ở những nơi cần giảm mỡ rồi quấn nilon xung quanh. Bạn nên sử dụng ngày 2 lần sáng – tối khi đói để mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt nhất. 

Combo hỗ trợ giảm béo & tan mỡ của nhà Cenly
Combo hỗ trợ giảm béo & tan mỡ của nhà Cenly

Nhiều người đã áp dụng thành công phương pháp tăng cơ giảm mỡ. Còn bạn thì sao, đã sẵn sàng cho lộ trình tìm lại vóc dáng thon gọn chưa?