Cách ăn uống để tăng cân nhanh nhất đón Tết

bat mi cach tang can 3 1.1

Người gầy muốn tăng cân cũng gian nan như người béo muốn giảm béo. Họ đều cần phải có một lộ trình ăn uống, tập luyện và sinh hoạt lành mạnh mỗi ngày. Tết Nguyên Đán đang tới gần, Cenly sẽ gợi ý cho bạn cách ăn uống để tăng cân nhanh nhất. Một body chuẩn chỉnh sẽ giúp bạn tự tin cân mọi khung hình mùa lễ hội đó. 

Cách ăn uống để tăng cân nhanh nhất

Khác với người béo, người gầy cần cung cấp năng lượng cho cơ thể nhiều hơn năng lượng tiêu thụ. Chính vì vậy cách ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc hấp thụ dinh dưỡng của người gầy.

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng 

4 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bao gồm: Tinh bột, đạm, vitamin và chất béo. Bạn cần phải bổ sung đầy đủ thực phẩm có chứa 4 nhóm chất này trong mỗi bữa ăn nếu muốn tăng cân an toàn.

Lượng calo cần được phân bổ đều từ các nhóm chất theo tỷ lệ như sau: 55 – 60% Carb, 30$ Protein, 10 – 15% chất béo. Bạn hãy biết cân đối các loại thực phẩm, tránh tình trạng ăn quá nhiều hay quá ít, điều này không những không giúp bạn tăng cân mà còn rất có hại cho cơ thể.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng
Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Ăn làm nhiều bữa

Những người gầy lâu năm, nguyên nhân rất có thể là do hệ tiêu hóa yếu, khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Nên việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa không bị quá tải, dễ dàng trao đổi chất hơn. 

Bên cạnh đó, ăn làm nhiều bữa cũng khiến cho dạ dày luôn trong trình trạng có đồ ăn, giúp cơ thể được liên tục cung cấp chất dinh dưỡng liên tục. Những người gầy lâu năm cần lưu ý tuyệt đối không được bỏ bữa nhé!

Ăn kết hợp nhiều loại thực phẩm

Có thể những người gầy lâu năm thường gặp phải tình trạng chán ăn. Chính vì vậy, hãy đa dạng các thực đơn hàng ngày với các món ăn lạ mắt, ngon miệng  để vị giác được kích thích, giúp bạn ăn được nhiều hơn.

Kết hợp nhiều loại thực phẩm vào bữa ăn
Kết hợp nhiều loại thực phẩm vào bữa ăn

Ăn uống đúng giờ 

Cho dù gầy hay béo bạn cũng đều nên lên một thời gian biểu ăn uống vào những khung giờ nhất định. Ăn uống đúng giờ sẽ giúp hệ tiêu hóa ổn định, hấp thu chất dinh dưỡng tối đa cho cơ thể. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thì cân nặng sẽ dần dần được cải thiện theo thời gian.

Một số khung giờ hợp lý mà bạn nên ăn trong ngày: Sáng 6h – 7h, trưa 10h30 – 12h, tối 18h – 19h30, bên cạnh đó bạn có thể bổ sung các bữa phụ vào 15h – 16h chiều.

Hạn chế các loại thực phẩm không lành mạnh 

Các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn liền, nước ngọt có gas. Các loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất béo độc hại sẽ chuyển hóa thành năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ thừa. Đây chính là hình thức tăng cân không lành mạnh mà bạn không nên áp dụng.

Uống đủ nước mỗi ngày 

Nước chiếm 70% cơ thể, nước có thể coi là thần dược giúp bạn loại bỏ các tạp chất độc hại trong cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Người gầy cũng có thể bổ sung thêm các loại thức uống dinh dưỡng như sinh tố, nước ép trái cây,… để cơ thể được bổ sung đầy đủ Vitamin và chất khoáng. 

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng cân 

Để quá trình tăng cân trở nên dễ dàng hơn, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh bạn cũng nên sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ tăng cân. Nếu bạn vẫn đang đau đầu chưa biết chọn loại nào cho hợp lý. Thảo mốc Weight Gain Cenly sẽ giúp bạn giải bài toán khó này với công dụng: 

Sử dụng thảo mộc Cenly cho vóc dáng hoàn hảo
Sử dụng thảo mộc Cenly cho vóc dáng hoàn hảo
  • Giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. 
  • Cải thiện hệ tiêu hóa giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Tăng cân an toàn không gây tích nước.

Hy vọng với cách ăn uống lành mạnh mà Cenly gợi ý kết hợp với thảo mộc Weight Gain Cenly thì Tết này bạn sẽ sở hữu một thân hình có da có thịt như mong muốn.