Bí quyết tăng cân cho người gầy kinh niên

bi quyet tang can anh cover

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy việc giảm cân là việc khó nhất trên đời. Tuy nhiên đối với những người ăn khó hấp thụ, gầy kinh niên, đi đâu cũng phải đối mặt với những câu nhận xét “Gầy quá trông thiếu sức sống” thì việc tăng cân, có da có thịt lại là mơ ước của họ. Bạn hãy cùng Cenly tìm hiểu nguyên nhân tại sao những người gầy kinh niên ăn lại khó hấp thụ? Và bí quyết tăng cân nhanh “vù vù” cho người gầy lâu năm.

Nguyên nhân gầy kinh niên, ăn khó hấp thụ

Gầy kinh niên, ăn khó hấp thụ không chỉ khiến cơ thể mất cân đối, thiếu tính thẩm mỹ khiến bạn khó chọn quần áo, tự ti về ngoại hình, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bệnh lý nguy hiểm như: viêm đường ruột, đau dạ dày, mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, thiếu hụt enzym tiêu hóa,… Vậy thì để tăng cân hiệu quả và an toàn, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân của việc ăn không hấp thụ chất dinh dưỡng gây ra tình trạng khó tăng cân là gì? 

Mất ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc khó tăng cân
Mất ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc khó tăng cân
  • Ngủ ít, ngủ chập chờn không sâu giấc.
  • Stress kéo dài.
  • Cơ thể ít vận động, lười tập thể dục, thể thao. 
  • Biếng ăn. 
  • Ăn uống qua loa, thiếu chất dinh dưỡng.

Vậy thì làm sao để khắc phục những hậu quả này và giúp người gầy tăng cân hiệu quả? Bạn hãy tham khảo những cách mà Cenly gợi ý dưới đây.

Những cách tăng cân an toàn, hiệu quả cho người gầy

Nghỉ ngơi đúng giờ, hợp lý: Việc nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc (8 tiếng/ ngày) sẽ giúp cơ thể bạn không bị quá tải, tinh thần thoải mái, giảm nguy cơ stress. Tinh thần khỏe mạnh cũng giúp các cơ quan tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn

Một giấc ngủ sâu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là biện pháp tăng cân rất hiệu quả
Một giấc ngủ sâu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là biện pháp tăng cân rất hiệu quả

Tăng cường bổ sung tinh bột và các chất béo lành mạnh: Bạn nên bổ sung tinh bột và chất béo lành mạnh từ các loại thực phẩm như gạo, khoai lang, bơ, cá hồi, phô mai, socola đen, đậu nành, hạt óc chó,… Và tránh xa những thực phẩm quá nhiều dầu mỡ có hại.

Tăng cường các loại thức uống nhiều calo: Bạn có thể mỗi ngày uống một ly sinh tố hoặc nước ép hoa quả. Đây đều là những thức uống an toàn tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin, cấp nước giúp da dẻ luôn hồng hào, mịn màng, tăng khả năng trao đổi chất cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn nên tránh các đồ uống có cồn không có lợi cho sức khỏe.

Các loại nước ép hoa quả hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn
Các loại nước ép hoa quả hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn

Tăng cường bổ sung protein: Protein là dưỡng chất cần thiết giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên bạn nên tránh những protein có hại từ đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn. Bạn nên bổ sung protein từ những thực phẩm hữu cơ như thịt, cá, trứng, ngũ cốc,…

Protein là dưỡng chất không thể thiếu dành cho những ai muốn tăng cân nhanh chóng
Protein là dưỡng chất không thể thiếu dành cho những ai muốn tăng cân nhanh chóng

Bổ sung thêm các bữa phụ: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người gầy kinh niên nên ăn thêm những bữa phụ trong ngày để quá trình tăng cân hiệu quả hơn. Trong các bữa phụ, bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như: sữa chua, các loại hạt, phô mai, trái cây,…

Tăng cường luyện tập thể dục, thể thao: Vận động giúp cho bạn giải trừ độc tố, tăng cường lưu thông khí huyết, tiêu hao calo giúp bạn tăng cảm giác thèm ăn.

Muốn tăng cân không chỉ nhờ vào chế độ ăn uống dưỡng chất mà còn ở chế độ luyện tập
Muốn tăng cân không chỉ nhờ vào chế độ ăn uống dưỡng chất mà còn ở chế độ luyện tập

Người gầy cần tránh những điều này khi muốn tăng cân

Uống ít nước: Uống đầy đủ từ 1,52 lít nước mỗi ngày là điều bạn cần phải ghi nhớ khi muốn tăng cân hiệu quả. Bởi nước giúp cho quá trình vận chuyển dưỡng chất trong cơ thể diễn ra trơn tru, hỗ trợ dạ dày hoạt động tốt hơn.

Thức ăn nhanh, đồ uống có ga: Những món ăn này chứa rất nhiều calo và chất béo có hại. Nếu bạn thường xuyên dùng những thực phẩm này để tăng cân, thì sẽ gây ra rất nhiều bệnh lý như: béo phì, tiểu đường, máu nhiễm mỡ,… 

Ăn ít rau củ: Ăn ít rau củ sẽ khiến bạn bị thiếu hụt vitamin. Nếu bổ sung quá nhiều chất béo, protein mà thiếu vitamin thì cơ thể không thể khỏe mạnh được. Nên bạn hãy chú ý ăn rau củ thường xuyên.

Mách nhỏ bí quyết: Thảo mộc hỗ trợ tăng cân Weight Gain Cenly

Đây là sản phẩm đang được đông đảo sự ưa chuộng từ khách hàng. Thảo mộc Weight Gain Cenly có công dụng:

  • Hỗ trợ kích thích tiêu hóa, tăng dịch vị giúp người gầy kinh niên tăng cân tối đa. 
  • Nâng cao sức đề kháng cơ thể. 
  • Điều hòa khí huyết cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, ăn ngon. 
  • Mát gan, đẹp da.
  • Tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể. 
Kết hợp thảo mộc Weight Gain Cenly để quá trình tăng cân diễn ra dễ dàng hơn
Kết hợp thảo mộc Weight Gain Cenly để quá trình tăng cân diễn ra dễ dàng hơn

Mỗi ngày trước khi đi ngủ 30 phút, bạn hãy sử dụng 1 viên và kết hợp với những cách tăng cân an toàn và hiệu quả mà Cenly vừa gợi ý. Chắc chắn những bạn gầy kinh niên, gầy lâu năm, khó hấp thụ sẽ cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn và cân nặng sẽ được cải thiện đáng kể sau một thời gian ngắn.

 

  

LIÊN HỆ