Bí kíp giảm cân bằng yến mạch an toàn và hiệu quả

Giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi

Yến mạch từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm giàu chất xơ và dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nhiều chị em còn truyền tai nhau những công thức giảm cân thần kỳ với yến mạch. Vậy liệu yến mạch có thực sự hiệu quả trong quá trình giảm cân? Cùng Cenly tìm kiểu bí kíp giảm cân bằng yến mạch trong bài viết sau nhé.

Yến mạch và thành phần dinh dưỡng

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu giá trị dinh dưỡng. Không chỉ cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể, yến mạch còn là nguồn cung cấp beta glucan, các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Bên cạnh đó, yến mạch cũng là thực phẩm giàu protein và chất béo không bão hòa nên có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. 

Yến mạch có hàm lượng chất xơ cao
Yến mạch có hàm lượng chất xơ cao

Hiệu quả giảm cân với yến mạch

Yến mạch có màu trắng, hơi ngả vàng, vị nhạt nhưng thơm và bùi. Yến mạch là thực phẩm bổ dưỡng cho bữa sáng. Bên cạnh đó, với hàm lượng chất xơ cao trong yến mạch sẽ làm tăng cảm giác no, làm chậm tốc độ rỗng của dạ dày. Điều này giúp bạn cân bằng dinh dưỡng, không ăn quá nhiều mặc dù chưa thực sự đói. Hàm lượng calo thấp và hiệu quả làm giảm cảm giác đói cũng giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh hơn.

Với những lợi ích trên, yến mạch từ lâu được phụ nữ truyền tai nhau như “thực phẩm vàng” giúp giảm cân. Tuy vậy, cần sử dụng yến mạch đúng quy chuẩn và tránh tình trạng lạm dụng yến mạch để đạt hiệu quả giảm cân và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giảm cân bằng yến mạch hiệu quả
Giảm cân bằng yến mạch hiệu quả

Lộ trình giảm cân bằng yến mạch đạt hiệu quả cao

Giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần

Giảm cân nhanh bằng yến mạch trong thời gian ngắn được cho là mang đến hiệu quả nhanh và rõ rệt. Với công thức này bạn sẽ sử dụng yến mạch như thực phẩm chính thay thế cho tinh bột. Yến mạch được nấu chín và ăn vào buổi sáng, ăn kèm thêm trứng gà luộc. Bữa trưa ăn nhẹ với yến mạch và trứng luộc. Bổ sung thêm các loại trái cây như ổi, dưa hấu, bưởi,… Bữa tối với rau xanh, ăn trước 7 rưỡi tối. Kết hợp với uống đủ nước và tập thể dục hàng ngày. Đây là chế độ ép cân với yến mạch, giảm hoàn toàn đồ ăn mặn, chất béo. Lưu ý, không nên sử dụng bột yến mạch ăn liền trong giai đoạn này, do bột yến mạch có thêm gia vị hay phụ gia thực phẩm.

Giảm cân bằng yến mạch lâu dài

Giảm cân bằng yến mạch lâu dài là việc kết hợp yến mạch trong thực đơn ăn uống lành mạnh. Bạn có thể sử dụng yến mạch trong một bữa ăn mỗi ngày và trở lại ăn uống bình thường trong các bữa còn lại. Tuy nhiên nên tránh các đồ ăn nhiều dầu mỡ, tăng cường ăn nhiều rau, củ, quả và uống đủ nước. Hàm lượng chất xơ cao và chất dinh dưỡng trong yến mạch giúp bạn có đủ năng lượng hoạt động, không bị mệt mỏi, vì vậy bạn có thể sử dụng thực phẩm này lâu dài trong chế độ ăn của mình. 

Giảm cân bằng yến mạch đạt hiệu quả cao
Giảm cân bằng yến mạch đạt hiệu quả cao

Một số công thức giảm cân với yến mạch ngon, bổ, rẻ

Giảm cân bằng cháo yến mạch

Với công thức giảm cân bằng cháo yến mạch, bạn nên sử dụng yến mạch chưa qua chế biến hoặc yến mạch cán dẹt. Đây là sản phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và không có phụ gia, giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. Cháo yến mạch nên nấu đặc vừa phải (một phần yến mạch, 2-3 phần nước). Có thể ăn kết hợp trái cây hoặc các loại rau xanh trong bữa ăn.

Sử dụng yến mạch với sữa tươi không đường

Bạn có thể sử dụng yến mạch với sữa tươi không đường. Đây không chỉ là công thức đơn giản giúp giảm cân mà còn góp phần làm giảm cholesterol, củng cố sức khỏe tim mạch và cung cấp thêm canxi. 

Giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi
Giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi không đường

Sử dụng yến mạch với ngũ cốc và sữa chua

Sử dụng yến mạch như thực phẩm chính kết hợp với các loại ngũ cốc khác giúp đa dạng chế độ ăn của bạn, dễ ăn và ăn được lâu dài hơn. Bên cạnh đó, sữa chua không đường cũng bổ sung các lợi khuẩn giúp quá trình tiêu hóa và hấp thu tốt hơn. Bạn có thể ăn cháo yến mạch và ăn thêm sữa chua. Hoặc trộn salad yến mạch, hoa quả, sữa chua để tăng khẩu vị.

Sử dụng yến mạch với trứng

Nếu đã nghiên cứu các thực đơn giảm cân, hẳn bạn đã biết đến tác dụng tăng cơ, giảm mỡ cực kì hiệu quả của trứng gà. Không chỉ vậy, trứng còn dễ dàng kết hợp với các thực phẩm khác. Bạn có thể ăn cháo yến mạch với trứng luộc hoặc nấu cháo trứng để thay đổi món ăn mà vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân.

Giảm cân bằng yến mạch đạt hiệu quả cao
Giảm cân bằng yến mạch đạt hiệu quả cao

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với khoai lang. Ăn thay thế khoai lang trong một số bữa ăn xen kẽ có thể bổ sung tinh bột nhưng không ảnh hưởng đến hiệu quả giảm béo. Hoặc nấu cháo yến mạch với bí đỏ. Đây không chỉ là công thức dễ chế biến mà còn giàu protein, chất khoáng, chất xơ và vitamin rất có lợi cho sức khỏe.

Giảm cân bằng yến mạch kết hợp thực phẩm hỗ trợ giảm béo Cenly

Bên cạnh chế độ ăn với yến mạch, sử dụng thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly cũng giúp đẩy nhanh quá trình đào thải mỡ thừa. Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly với các thành phần thiên nhiên lành tính làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ hiệu quả trong quá trình ép cân với yến mạch. Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly được điều chế dạng viên nén, dễ sử dụng và không gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống ngay cả khi bạn muốn kiểm soát chặt chẽ lượng protein.

Sử dụng yến mạch kết hợp thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly
Sử dụng yến mạch kết hợp thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly

Lưu ý cần biết khi giảm cân bằng yến mạch

Bạn có thể lên kế hoạch giảm cân bằng yến mạch thành nhiều giai đoạn. Không nên duy trì giai đoạn sử dụng toàn bộ yến mạch là thực phẩm chính trong một thời gian quá dài. Nên kết hợp bổ sung thêm trái cây và rau xanh. Sau khoảng 2 tuần đến một tháng, bạn có thể kết hợp một bữa yến mạch với các bữa ăn lành mạnh khác. 

Bạn có thể kết hợp yến mạch theo nhiều công thức để đa dạng thực đơn, song nên cân nhắc lượng chất béo, tinh bột và phụ gia để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Bên cạnh đó, kết hợp tập thể dục để đốt mỡ và uống đủ nước là yếu tố quan trọng để giảm cân hiệu quả.

Lưu ý khi giảm cân bằng yến mạch
Lưu ý khi giảm cân bằng yến mạch

Có tăng cân trở lại sau khi giảm cân bằng yến mạch?

Yến mạch giúp thay thế tinh bột, giảm cảm giác đói bụng và hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân. Tuy vậy, chị em cũng thắc mắc rằng liệu kết thúc quá trình giảm béo với yến mạch thì có bị tăng cân lại. 

Yến mạch là thực phẩm tốt cho sức khỏe và bạn có thể kết hợp sử dụng lâu dài trong chế độ ăn. Sau khi kết thúc quá trình giảm cân bằng yến mạch bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn lành mạnh, nhiều chất xơ và hạn chế chất béo, dầu mỡ, đồ ăn nhanh. Giảm cân với yến mạch nhanh và an toàn. Song, chế độ ăn không lành mạnh sẽ dễ dàng giết chết bất cứ nỗ lực nào của bạn đó.

Kết hợp yến mạch và chế độ ăn lành mạnh
Kết hợp yến mạch và chế độ ăn lành mạnh

Giảm cân luôn cần sự nỗ lực và kiên nhẫn. Yến mạch sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo trong cuộc chiến giảm cân của bạn. Song bạn cũng cần bổ sung rau, củ, các loại trái cây và duy trì chế độ ăn lành mạnh cũng như luyện tập thường xuyên. Hy vọng bạn đã có được những gợi ý hữu ích để giảm cân bằng yến mạch từ Cenly. 

LIÊN HỆ