Bài tập thể dục tan mỡ bụng hiệu quả cấp tốc dành cho nữ

beautiful sports woman top sneakers morning run drinks water from bottle

Một thân hình thon gọn với vòng eo săn chắc, là ước mơ của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được điều đó khi mà không dành thời gian để tập luyện. Vậy nên cho dù công việc có mệt mỏi đến đâu, mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 30 phút để tập luyện cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khỏe nhé!

Các bài tập thể dục hỗ trợ làm tan mỡ bụng hiệu quả

Không phải bài tập nào cũng hiệu quả đối với việc giảm mỡ bụng. Vậy nên nếu muốn sở hữu một vòng eo con kiến và săn chắc, hãy áp dụng đúng bài tập thì thời gian tập luyện sẽ ngắn hơn và hiệu quả hơn. 

Gập bụng: Một bài tập cơ bản nhất dành cho vùng bụng. Dễ thực hiện mà lại vô cùng hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa.

Cách thực hiện: Giữ tư thế nằm ngửa, đặt chân vuông góc với tấm thảm. Đặt tay ở phía sau đầu. Từ từ nâng cơ thể lên gần đầu gối hết mức có thể sau đó hạ xuống. Thực hiện liên tục từ 15 đến 20 lần.

Gập bụng giúp tan mỡ bụng
Gập bụng giúp tan mỡ bụng

Vặn lườn: Đây chắc chắn là một động tác quen thuộc với tất cả chúng ta trong các bài tập thể dục thời còn đi học. Vậy nên cũng không khó gì để thực hiện động tác này đúng không nào?

Cách thực hiện: Để hai chân rộng bằng vai, để tay trái áp sát đầu và nghiêng người về bên phải, tay phải để xuống đầu gối sau đó trở về vị trí bạn đầu rồi đổi bên. 

Plank: Đây là một động tác đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự kiên trì của người thực hiện. 

Cách thực hiện: Giữ tư thế nằm sấp, từ từ nhấc cơ thể lên và chống bằng hai khuỷu tay, giữ nguyên tư thế này lâu nhất có thể. Sau đó thực hiện những bài tập có độ khó lớn hơn.

Có chế độ tập luyện hợp lý
Có chế độ tập luyện hợp lý

Plank nghiêng: Bài tập này không chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng mà còn tăng độ dẻo dai và sức bền cho cơ thể.

Cách thực hiện: Giữ tư thế nằm nghiêng, chống đỡ toàn thân bằng khuỷu tay. Cố gắng giữ tư thế này lâu nhất có thể, bình tĩnh hít ra thở vào.

Lợi ích mà các bài tập mang lại 

Giảm stress: Việc hình thành thói quen luyện tập có khả năng làm giảm sự phát triển của những hoocmon độc hại khiến tâm trạng trở nên tốt hơn.

Tăng sự dẻo dai cho cơ thể: Để thực hiện các bài tập đòi hỏi cơ thể chúng ta phải có sự vận động và phối hợp các bộ phận trên cơ thể. Việc vận động thường xuyên sẽ giúp các cơ xương khớp chuyển động linh hoạt, giảm nguy cơ đau nhức khi thời tiết thay đổi.

Thể dục giảm béo tại nhà
Thể dục giảm béo tại nhà

Giảm mỡ toàn thân: Nhắc đến tập thể dục thì chắc chắn không thể bỏ qua công dụng giảm mỡ, giảm béo. Việc vận động giúp sinh ra nhiệt giúp đốt cháy calo và mỡ thừa cho cơ thể. 

Mẹo giúp tăng hiệu quả cho các bài tập

Để các bài tập phát huy tối đa công dụng, bạn hãy chuẩn bị thêm những dụng cụ sau đây: 

Trang phục thoải mái: Tập thể dục đòi hỏi phải có sự vận động, vậy nên quần áo cần phải có sự co giãn, thoáng khí và thấm hút mồ hôi, bên cạnh đó quần áo gọn gàng cũng giúp bạn không bị phân tâm khi tập luyện. 

Nước: Tập thể dục chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng mất nước, vậy nên hãy đảm bảo luôn có một chai nước để bù nước cho cơ thể.

Thảm tập: Điều này giúp đảm bảo vấn đề vệ sinh khi tập luyện. Mỗi người cần có một thảm tập riêng và thường xuyên vệ sinh thảm để bảo vệ làn da của mình.

Giảm cân hiệu quả và nhẹ nhàng nhưng phải chậm rãi
Giảm cân hiệu quả và nhẹ nhàng nhưng phải chậm rãi

Kết hợp với kem tan mỡ Cenly: Kem tan mỡ Cenly có tác dụng đốt mỡ từ bên ngoài với tính nhiệt từ các loại thảo mộc. Vậy nên trước khi tập luyện hãy massage kem tan mỡ Cenly từ 10 đến 20 phút. Chắc chắn hiệu quả tập luyện sẽ tăng gấp đôi đó.

kem-tan-mo-bung-7
Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng kem tan mỡ bụng, đặc biệt là những người ít vận động.

Mỗi ngày hãy dành ra 30 đến 40 phút để tập luyện những bài tập thể dục tan mỡ bụng mà Cenly gợi ý để sở hữu vòng eo con kiến nhé!