Ăn nhiều thì sẽ tăng cân, đúng hay sai?

Ăn nhiều thì sẽ tăng cân, đúng hay sai?

Việc cố gắng tăng khẩu phần ăn để cân nặng được cải thiện đang là phương pháp mà nhiều bạn áp dụng. Thế nhưng sau một thời gian, các nàng không chỉ không tăng cân mà còn bị hàng loại các triệu chứng rối loạn tiêu hoá. Vì sao lại như vậy? Cùng Cenly tìm hiểu nhé!

Hệ luỵ của việc tăng khẩu phần ăn bất hợp lý

Rối loạn tiêu hoá

Thực chất, việc tăng cân phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:

  • Sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Năng lượng cơ thể (năng lượng sử dụng, năng lượng dung nạp, năng lượng tích trữ).
  • Thời gian chuyển hoá chất.

Nếu như bạn tăng khẩu phần ăn đột ngột, hệ tiêu hoá sẽ chưa thể làm quen được; dạ dày, đường ruột sẽ phải hoạt động gấp đôi năng suất. Việc này dễ dàng dẫn đến viêm dạ dày, trào ngược dạ dày, khó tiêu, đầy bụng, rối loạn tiêu hoá. Như vậy, cân nặng của bạn không những không cải thiện mà còn gây ra hàng loạt hệ luỵ lâu dài cho cơ thể. 

Ăn gấp đôi nhưng bệnh gấp đôi, còn cân nặng thì giảm không phanh
Ăn gấp đôi nhưng bệnh gấp đôi, còn cân nặng thì giảm không phanh

Một minh chứng điển hình là sau những bữa tiệc thịnh soạn như đám cưới, buffet, ăn lẩu thì bạn dễ bị đầy bụng dù cho đã nhịn ăn cả một bữa trưa, để dành bụng cho bữa tối. Đây là dấu hiệu của rối loạn tiêu hoá đấy. Đừng bao giờ bỏ bữa chính để ăn dồn vào một bữa ăn khác.

Bệnh về tim mạch, đường huyết

Ngoài ra, việc ăn không kiểm soát có thể dẫn đến dư chất. Nếu như dư béo, đạm thì bạn sẽ dễ bị tiêu chảy, tiểu đường. Mặc dù cân nặng không tăng nhưng nếu lượng đường trong máu không ổn định thì nguy cơ bạn mắc phải bệnh mỡ trong máu, tiểu đường là rất cao. Như vậy, bạn vô tình gia tăng khả năng bị đột quỵ của chính mình. 

Không tăng khẩu phần ăn nhưng vẫn tăng cân, được hay không?

Câu trả lời là có. Để cân nặng cải thiện, bạn chỉ cần có cho mình chế độ sinh hoạt hợp lý. Trong đó, chế độ dinh dưỡng là quan trọng nhất.

Chế độ dinh dưỡng

Thay vì tăng khẩu phần ăn, bạn hãy bổ sung cho cơ thể những nhóm chất dinh dưỡng cần thiết như tinh bột, đạm. Đừng quên bổ sung vitamin và chất xơ nhé! Thiếu đi chất xơ, cơ thể sẽ không thể chuyển hoá chất dinh dưỡng thành năng lượng được. 

Phân chia chất dinh dưỡng ra đều trong các bữa ăn
Phân chia chất dinh dưỡng ra đều trong các bữa ăn

Xây dựng cho mình thực đơn dinh dưỡng bằng cách ghi rõ ràng các món ăn ra, sau đó bổ sung những chất cần thiết rải rác trong ngày. Như vậy, cơ thể sẽ không bị “bội thực vitamin”. (Bội thực vitamin là tình trạng cơ thể bị dung nạp quá nhiều loại chất trong cùng một lúc.)

Chế độ luyện tập

Bạn có biết rằng, cân nặng của chúng ta phụ thuộc vào lượng cơ và lượng mỡ hay không? Thay vì tập trung đốt năng lượng bằng cardio, hãy lựa chọn những bài tập tăng cơ để cải thiện cân nặng nhanh chóng. Việc tập cơ còn tạo một lớp màng bảo vệ chung quanh xương và khớp, giúp bảo vệ xương khớp khi về già.

Chế độ sinh hoạt

Giấc ngủ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bạn. Nếu như không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, gây ra chán ăn, làm mất khẩu vị. Ngủ đủ giấc để giúp quá trình chuyển hoá chất được diễn ra tốt hơn, bạn không chỉ ăn ngon hơn mà còn dễ dàng tăng cân nữa.

Sản phẩm hỗ trợ người dùng tăng cân

Vậy có sản phẩm nào thúc đẩy quá trình tăng cân, giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng đầy đặn hay không?

Thảo mộc Weight Gain Cenly giúp nàng tăng cân
Thảo mộc Weight Gain Cenly giúp nàng tăng cân

Đây chính là hình ảnh của một siêu phẩm tăng cân mà các chị em đua nhau “săn đón” trên các diễn đàn làm đẹp. Vì sao lại như vậy?

  • Được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên.
  • Được sản xuất trong môi trường khép kín.
  • Được chứng nhận an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.
  • Được nhiều người tín nhiệm và tin dùng.

Vậy thì nếu như muốn cấp tốc tăng cân thì các nàng hãy sử dụng Thảo mộc Cenly, chứ đừng tăng khẩu phần ăn đột ngột nhé! Hãy để Cenly đồng hành cùng các nàng trên quá trình tăng cân.