7 cách tăng cân nhẹ nhàng trong những ngày cuối năm

7 cách tăng cân nhẹ nhàng trong những ngày cuối năm

Nếu giảm cân là một cuộc chiến đầy gian nan của những người có thân hình quá khổ thì hành trình đi tìm cách làm sao tăng cân của những người gầy cũng không kém phần khó khăn. 

Vậy thì hãy để Cenly chia sẻ với các bạn 7 cách tăng cân cho người gầy để tự tin diện những trang phục thoả thích trong những ngày cuối năm.

Lượng calo nạp vào nhiều hơn tiêu thụ

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, để cân nặng tăng thì bạn sẽ cần nạp vào nhiều calo hơn lượng calo bị đốt cháy khi hoạt động. trung bình. Trung bình, một người sẽ cần thêm 3.550 calo để tăng 0,5kg trọng lượng cơ thể. Mỗi tuần bạn nên tăng khoảng 0,3 – 0,5kg để đảm bảo sức khỏe, do đó bạn nên bổ sung lượng calo đủ cho một tuần.

Lượng calo nạp vào phải bằng hoặc lớn hơn lượng tiêu thụ

Lượng calo nạp vào phải bằng hoặc lớn hơn lượng tiêu thụ

Sự trao đổi chất của bạn cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng. Nếu bạn có quá trình trao đổi chất nhanh, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn người bình thường, điều này có thể khiến bạn khó tăng cân.

Ăn trái cây và rau quả có hàm lượng calo cao

Có thể bạn chưa biết, dù tăng hay giảm cân nhưng việc xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ trái cây, rau, protein và ngũ cốc là chìa khoá để nhận đủ lượng vitamin và khoáng chất.

Rau củ không chỉ vừa là nguyên liệu sạch còn cung cấp vitamin, chất xơ
Rau củ không chỉ vừa là nguyên liệu sạch còn cung cấp vitamin, chất xơ

Một số loại trái cây và rau quả hằng ngày có hàm lượng calo cao như chuối, nho khô, chà là,…

Ăn thực phẩm giàu năng lượng

Một cách để tiêu thụ nhiều calo hơn mà không cảm thấy quá no là ăn các loại thực phẩm giàu năng lượng, có nhiều calo hơn trên mỗi gram thực phẩm.

Thực phẩm chứa nhiều năng lượng bao gồm bơ, các loại hạt, dầu oliu, trái cây sấy.

Nạp calo qua đường uống

Các loại đồ uống như sinh tố hoặc sữa whey cũng có thể giúp bổ sung thêm calo. Một số ví dụ về đồ uống có hàm lượng calo cao như sinh tố với bơ đậu phộng, hạt chia, trái cây, sữa chua, nước ép trái cây, bột protein không đường.

Sữa uống tăng cân
Sữa uống tăng cân

Tăng lượng protein trong bữa ăn hằng ngày

Cơ bắp được cấu tạo từ protein, vì vậy ăn nhiều protein hơn trong các bữa ăn hằng ngày sẽ đảm bảo lượng calo bổ sung và hướng tới việc xây dựng cơ bắp chứ không phải chất béo. 

Một số loại thực phẩm giàu protein bao gồm cá hồi, trứng, ức gà, các loại đậu, hạt,…

Nâng tạ

Bên cạnh việc cung cấp nguồn dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể thì việc tập luyện sức bền có thể giúp bạn tăng cân thông qua việc xây dựng cơ bắp.

Tránh tập cardio cường độ cao, chẳng hạn như chạy vì nó có thể đốt cháy lượng calo mà bạn đang bổ sung và sẽ ngăn cản việc tăng cân.

Sử dụng “Thảo mộc tăng cân Cenly”

Kết hợp sử dụng “Thảo mộc tăng cân Cenly” sẽ hỗ trợ bạn đẩy nhanh tiến độ và sớm đạt kết quả cân nặng như mong đợi.

Với thành phần 100% từ tự nhiên giúp

  • Cải thiện hệ tiêu hoá giúp hấp thụ tốt hơn.
  • Giúp bạn ăn ngon hơn.
  • Tăng cường sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng. 
  • Điều hoà khí huyết, bồi bổ sức khỏe cho người vừa khỏi bệnh.
  • Hỗ trợ tăng cân hiệu quả mà không làm rối loạn nội tiết tố.
Thảo mộc Weight Gain Cenly - Tăng cân là chuyện dễ dàng
Thảo mộc Weight Gain Cenly – Tăng cân là chuyện dễ dàng
  • Tăng cân an toàn không gây tích nước, tích mỡ, không có  tác dụng phụ.

Tăng cân nhẹ nhàng cùng Cenly – Thả ga diện mọi outfit trong những ngày cuối năm

LIÊN HỆ