Top những thực phẩm tưởng béo nhưng lại rất tốt cho việc giảm ký

Bánh mì ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Nhiều người muốn giảm ký thường “né” những món ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo. Thực chất có những thực phẩm dù chứa nhiều carb nhưng nó lại hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giảm béo. Cụ thể đó là những món gì? Mọi người hãy cùng Cenly tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Bánh mì ngũ cốc

Khác với bánh mì thông thường, bánh mì ngũ cốc được nấu từ các loại ngũ cốc nguyên cám. Thành phần này chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu và năng lượng cho cơ thể.

Mặc dù trong bánh mì ngũ cốc hàm lượng tinh bột cao nhưng đây là tinh bột tốt giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm cholesterol và hỗ trợ nhiều cho hệ tiêu hóa.

Trong bánh mì ngũ cốc có chứa các khoáng chất như magie, selen, đồng, sắt, vitamin nhóm B… làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bệnh tim hoặc bệnh tiểu đường cho cơ thể. Bên cạnh đó, nguyên liệu ngũ cốc trong bánh mì giàu chất xơ làm tăng cảm giác no lâu, giảm đói vặt trong ngày nên nó có tác động tích cực đến hiệu quả giảm cân của chúng ta.

Bánh mì ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Bánh mì ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Pasta lúa mì

Pasta lúa mì là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các món ăn dạng sợi như bún, miến, phở,… Nguyên nhân là vì nguyên liệu lúa mì làm ra sản phẩm có chứa nhiều chất xơ và thông qua ít khâu chế biến. Do đó khi nạp vào cơ thể, quá trình chuyển hóa tinh bột sẽ diễn ra với mức độ chậm, tạo cảm giác no lâu và giúp chúng ta có đủ năng lượng trong ngày dài.

Các loại đậu

Đậu là thực phẩm được ưa chuộng trong các thực đơn giảm béo bởi giá thành rẻ, dễ tìm kiếm và chế biến. Mặc dù đậu cũng được xếp vào nhóm tinh bột nhưng nguyên liệu này lại chứa nhiều chất xơ, axit folic, kali, magie. Những thành phần này giúp tốt thiểu lượng đường trong máu, giảm cholesterol và bảo vệ đường ruột. 

Trung bình 1 chén đậu đỏ chỉ chứa 300 calo thế nên các loại đậu được xem là món ăn vặt phù hợp trong ngày tuyệt vời.

Các loại đậu giúp no lâu, hỗ trợ bảo vệ đường ruột
Các loại đậu giúp no lâu, hỗ trợ bảo vệ đường ruột

Trái cây

Khi nói đến giảm béo, chúng ta không thể không nhắc đến trái cây đúng không nào? Đây là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa ít calo và đặc biệt có thể đa dạng trong cách chế biến. 

Các dưỡng chất trong trái cây như chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất và đặc biệt là chất khoáng nên nếu ăn trái cây thường xuyên giúp cơ thể luôn đủ nước, tạo cảm giác no lâu và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Yến mạch

Thực phẩm cuối cùng được nhắc đến trong đây là yến mạch. Nguyên liệu này luôn được xếp vào top những thực phẩm chứa nhiều chất xơ nhất. Nhờ chứa nhiều chất xơ nên yến mạch giúp tạo cảm giác no lâu, ức chế sự thèm ăn, nhờ đó có hỗ trợ quá trình giảm mỡ hiệu quả.

Yến mạch là món ăn quen thuộc của hội giảm béo
Yến mạch là món ăn quen thuộc của hội giảm béo

Lưu ý cho người muốn giảm béo

Bên cạnh những thực phẩm gợi ý ở trên, mọi người nên lưu ý một số điều sau đây để quá trình giảm cân của chúng mình hiệu quả hơn.

  • Uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
  • Ăn đủ chất và đủ bữa.
  • Kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi ngày.
  • Tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày.
  • Ngủ từ 7-8 tiếng cho một ngày.
  • Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ.

Cenly gợi ý: Để quá trình “tiêu diệt” mỡ thừa hiệu quả, Cenly gợi ý đến các bạn Combo Thảo mộc giảm béo Cenly + Detox Chanh.  Bộ đôi hỗ trợ thải độc, đẩy lùi mỡ thừa một cách an toàn và lành tính cho cơ thể nhờ vào bảng thành phần hoàn toàn đến từ thiên nhiên.

Hiện tại khi mua dòng sản phẩm này, các bạn có thể lựa chọn 2 combo sau:

  • Combo “Mua 1 được 4”: Khi mua 1 hộp Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly sẽ được tặng kèm 1 hộp Detox Chanh, 1 thước dây và 1 cẩm nang dinh dưỡng.
  • Combo “Mua 1 được 5”: Bao gồm Combo 1 và thêm 1 đai nịt bụng giúp định hình vóc dáng.

Nhanh tay liên hệ ngay với Cenly tại Fanpage Facebook: Cenly Organic (có tích xanh) hoặc truy cập đường link https://cenlyvietnam.vn/store/ và lựa chọn đại lý gần nhất để đặt mua hàng chính hãng nhé!

Bài viết liên quan

SĂN MINISIZE – Săn đường cong cho vóc dáng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc duy trì một lối sống lành mạnh...

Siêu combo YÊU CHIỀU VÓC DÁNG Weight Gain Cenly và Vitamin Rau Củ Quả

Trong xã hội ngày nay, việc chăm sóc và duy trì vóc dáng không chỉ...

Khung giờ “đốt” calo hiệu quả nhất

Luyện tập nhiều không bằng luyện tập đúng thời điểm. Để giúp bạn nhanh chóng...

Khắc phục cơ địa gầy lâu năm với giải pháp tăng cân hiệu quả

Việc tăng cân đối với những người có cơ địa gầy lâu năm có thể...

Chúc mừng 8 Tháng 3 – Bình đẳng cơ hội & nở rộ thành công.

8/3 không chỉ là dịp để vinh danh và khen ngợi, mà còn là dịp...

Quà tặng sức khoẻ cho nàng, mua Cenly tặng đai nịt bụng

Chào mừng bạn đến với Cenly – nơi sẽ mang đến sự tự tin và...

LIÊN HỆ