Người gầy nên ăn gì cho nhanh mập?

Người gầy nên ăn gì cho nhanh mập

Ăn uống như thế nào để tăng cân hiệu quả và an toàn là câu hỏi của nhiều người đang gặp phải tình trạng “gầy trơ xương”. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Cenly để tìm kiếm giải pháp cho mình nhé! 

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Tinh bột chiếm khoảng 60 – 65% tổng số calo cần sử dụng, do đó muốn hoạt động tốt trong ngày bạn phải bổ sung đủ lượng tinh bột cho cơ thể. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người gầy bắt buộc phải bổ sung đủ 12kg tinh bột/tháng mới đáp ứng đủ nhu cầu calo. 

Muốn tăng cân lành mạnh, các bạn nên chọn những tinh bột tự nhiên, chưa qua chế biến. Gạo, ngũ cốc, ngô, khoai … là những thực phẩm cung cấp tinh bột rất tốt cho những bữa ăn tăng cân của bạn. Các loại thực phẩm này không chỉ cung cấp carbohydrate mà chúng còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, sắt và canxi cho cơ thể.

Tinh bột rất cần thiết cho quá trình tăng cân của bạn
Tinh bột rất cần thiết cho quá trình tăng cân của bạn

Thực phẩm giàu protein

Protein là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống tăng cân. Chúng hạn chế khả năng bị tích tụ nước hay lớp mỡ dưới da nhiều của cơ thể. Góp phần giúp chị em sở hữu hình thể săn chắc, cân đối và tăng cân hiệu quả hơn. 

Mỗi ngày các bạn nên nạp vào 2,2 – 3,3g protein/kg trọng lượng cần phục hồi sức khỏe. Một số chất đạm tồn tại nhiều trong thịt của động vật như: cá hồi, cá ngừ… chứa nhiều protein và chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể sớm đạt được cân nặng như mong muốn. Bên cạnh đó, thịt gia cầm như gà, vịt hay các loại trứng, sữa… cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của người gầy. 

Tuy nhiên, các bạn không nên lạm dụng protein để tránh tích tụ quá mức, là nguyên nhân gây ung thư, tim mạch và khí hư ở nữ giới. Đồng thời, hãy ưu tiên chọn nhóm thực phẩm giàu protein từ thực vật vì chúng hấp thụ nhanh, dễ tiêu hoá rất tốt cho cơ thể của bạn. 

Nạp đủ lượng protein mỗi ngày để tăng cân lành mạnh
Nạp đủ lượng protein mỗi ngày để tăng cân lành mạnh

Thực phẩm cung cấp chất béo tự nhiên

Không quên bổ sung thêm chất béo vào thực đơn tăng cân hàng ngày của bạn nhé. Chất béo có vai trò tham gia vào cấu trúc cơ thể, giúp cân bằng hoạt động sống của tế bào, hòa tan vitamin tan trong dầu và dự trữ năng lượng… Hãy cứ duy trì ở mức không quá 600g/tháng là phù hợp, nếu ăn vượt quá lượng này có thể khiến bạn gặp phải tác dụng phụ như làm tăng cholesterol, tắc nghẽn động mạch vành của tim.

Nên chọn mua các loại chất béo lành mạnh như cá hồi, bơ, dầu oliu, dầu vừng… là những thực phẩm thường được các chuyên gia khuyên dùng. Đặc biệt, không nhầm lẫn trong việc sử dụng các chất béo bão hòa như mỡ động vật, dầu chiên nhiều lần là nguồn chất béo “xấu”, không tốt cho cơ thể.

Không quên bổ sung chất béo vào thực đơn tăng cân
Không quên bổ sung chất béo vào thực đơn tăng cân

Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Thực đơn tăng cân của người gầy chắc chắn không thể thiếu các loại rau củ, trái cây. Người gầy nên ăn đủ 10kg rau xanh/tháng và cố gắng duy trì ăn các loại hoa quả tươi theo khả năng. Bởi chúng đều chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đây là các chất rất tốt cho hệ tiêu hoá, chuyển hóa tốt năng lượng, góp phần cải thiện màu da và giúp bạn tăng cân tự nhiên, hiệu quả. 

Theo đó, các bạn nên dùng các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như: bông cải xanh, măng tây, cải xoăn,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung chất xơ bằng các loại hoa quả sấy khô vì chúng đều chứa lượng calo cao gấp 5 – 8 lần hoa quả tươi, nhưng đừng chọn loại chứa quá nhiều đường với phụ gia để đảm bảo sức khoẻ nhé! 

Rau củ, hoa quả chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cao
Rau củ, hoa quả chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cao

Kết hợp sử dụng thảo mộc tăng cân Cenly

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, các bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm tăng cân Cenly để cải thiện cân nặng của mình. Với bảng thành phần lành tính được chiết xuất 100% từ các thảo mộc thiên nhiên như bột tảo xoắn, chiết xuất mộc hương, can khương, ban long… đem lại nhiều công dụng rất tốt cho cơ thể như:

  • Cải thiện hệ tiêu hoá giúp hấp thụ tốt hơn.
  • Giúp bạn ăn ngon hơn.
  • Tăng cường sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng. 
  • Điều hoà khí huyết, bồi bổ sức khỏe cho người vừa khỏi bệnh.
  • Hỗ trợ tăng cân hiệu quả mà không làm rối loạn nội tiết tố.
  • Tăng cân an toàn không gây tích nước, tích mỡ, không có  tác dụng phụ.

Liều lượng và cách dùng: Trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn. Mỗi ngày uống 1 viên và uống 30 phút trước khi đi ngủ. 

Sản phẩm tăng cân thảo mộc Cenly
Sản phẩm tăng cân thảo mộc Cenly

Hy vọng với những chia sẻ của Cenly sẽ giúp các bạn sớm có được một vóc dáng cân đối, đầy đặn hơn. Đừng quên lưu lại và thực hành ngay từ hôm nay nhé!

Bài viết liên quan

Chúc mừng lễ giỗ tổ Hùng Vương 10 tháng 3

Giỗ tổ Hùng Vương, còn được gọi là Quốc Giỗ hay Lễ hội Đền Hùng...

Cẩn trọng hàng giả nhái sản phẩm Cenly

Người tiêu dùng hiện nay thường có xu hướng tìm kiếm những nơi bán sản...

5 điểm chạm giúp eo thon dáng gọn

Bạn đã từng nghĩ về một cơ thể hoàn hảo, một làn da căng tràn...

Chúc mừng ngày cá tháng tư với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Cenly vẫn đang diễn ra CTKM mua 1 tặng 1, nhân ngày cá tháng tư...

SĂN MINISIZE – Săn đường cong cho vóc dáng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc duy trì một lối sống lành mạnh...

Siêu combo YÊU CHIỀU VÓC DÁNG Weight Gain Cenly và Vitamin Rau Củ Quả

Trong xã hội ngày nay, việc chăm sóc và duy trì vóc dáng không chỉ...

LIÊN HỆ